Đại Việt ra mắt sản phẩm sữa tảo dinh dưỡng Davi Spirulina

Sữa tảo dinh dưỡng Davi Spirulina là sự kết hợp hài hòa giữa tảo xoắn và các loại mầm hạt vừa được Công ty cổ phần công nghệ dược phẩm quốc tế Đại Việt giới thiệu đến người tiêu dùng.

Buổi lễ có sự tham dự của Nhà giáo nhân dân, GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Cố vấn khoa học Công ty cổ phần công nghệ dược phẩm quốc tế Đại Việt , Chủ tịch hội các ngành sinh học Việt Nam, Chuyên gia cao cấp viện Vi sinh và Công nghệ sinh học. PGS. TS. NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam; TS. Lê Đình Tiến, Nguyên Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; Ông Nguyễn Xuân Diệu, Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần công nghệ dược phẩm quốc tế Đại Việt.

GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Cố vấn khoa học Tập đoàn Đại Việt,
GS.TS Nguyễn Lân Dũng, Cố vấn khoa học Đại Việt.

Sữa tảo dinh dưỡng Davi Spirulina là sản phẩm từ một nghiên cứu thành công của Đại Việt trong chương trình thúc đẩy nghiên cứu các sản phẩm vì sức khỏe cộng đồng, Loại sữa này được phối trộn từ nguyên liệu bột Tảo xoắn 100% nguyên chất cùng với 20 loại (mầm lúa mạch, các loại hạt dinh dưỡng, các loại hạt đậu, các Vitamin, khoáng chất, chất xơ, đạm hữu cơ và hương liệu tổng hợp). Công thức kết hợp của sữa tảo dinh dưỡng đạt hiệu quả cao trong việc bồi bổ sức khỏe và nâng cao sức đề kháng cơ thể.

NGND Nguyễn Võ Kỳ Anh, Phó Chủ tịch Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

Trong đó, tảo xoắn vốn là sản phẩm đã được Đai Việt phát triển thành công nhiều sản phẩm có lợi cho sức khỏe. Theo các nhà khoa học, tảo xoắn spirulina được TS.Clement người Pháp phát hiện vào năm 1960, ở vùng hồ TChad (Trung Phi). Đây là sản phẩm được người Aztec cổ đại tiêu thụ nhiều rồi phổ biến nhất khi Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) sử dụng làm thực phẩm bổ sung. Tảo này được FDA công nhận là một trong những nguồn protein tốt nhất. Năm 1963, tảo xoắn spirulina được nuôi trồng theo quy mô công nghiệp và năm 1973 WHO công nhận là nguồn dược liệu quý. Đặc biệt, năm 1984, IIMSAM sử dụng tảo Spirulina để chữa suy dinh dưỡng cho hơn 2 triệu trẻ em.

Tảo xoắn Spirulina platensis (Nordst.), Oscillatoriaceae có các đặc tính sinh học như Tảo màu xanh đơn bào cổ đại, dạng sợi xoắn màu xanh lục do nhiều đơn bào cấu thành, thực chất, là một loại vi khuẩn thuộc họ khuẩn lam, giống như các loài thực vật, tảo xoắn nói riêng và các khuẩn lam nói chung, sinh trưởng tốt một cách tự nhiên ở cả môi trường nước mặn và nước ngọt…

Ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Dược phẩm quốc tế Đại Việt phát biểu tại lễ ra mắt
Ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Dược phẩm quốc tế Đại Việt phát biểu tại lễ ra mắt.

Tảo có 10 lợi ích gồm: Tăng cường hệ thống miễn dịch, hệ hô hấp, bổ sung năng lượng chống mệt mỏi; Tác dụng phòng chống ung thư; Kích thích tái tạo tế bào tủy xương, chống viêm xương khớp; Giảm mỡ máu, điều hòa huyết áp và các vấn đề về tim mạch; Tăng cường thị lực, hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt; Chống lão hóa, làm đẹp da và điều hòa hormore cho phụ nữ; Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường; Hỗ trợ giảm béo ( dùng trước khi ăn 30 phút ); Giải độc kim loại nặng, thải độc cho cơ thể; Điều hòa sinh lý, tăng cường hormone giúp nam giới mạnh khỏe hơn

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi tảo xoắn spirulina được Tổ chức Lương Nông Liên Hiệp Quốc (FAO) tôn vinh “Thực phẩm lý tưởng nhất thế kỷ 21”; Tổ chức Văn hóa, Khoa học, Giáo dục Liên Hiệp Quốc (UNESCO) tôn vinh: “Thực phẩm hoàn mỹ nhất, lý tưởng nhất cho ngày mai”; Tổ chức Y Tế Thế Giới (WHO) công nhận: “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe tốt nhất của loài người thế kỷ 21”.

Ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Dược phẩm quốc tế Đại Việt tặng hoa cho các đại biểu tham dự.
Ông Nguyễn Xuân Diệu - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Công nghệ Dược phẩm quốc tế Đại Việt tặng hoa cho các đại biểu tham dự.

Vì thế sữa tảo dinh dưỡng Davi Spirulina được khuyên dùng cho tất cả mọi lứa tuổi. Với trẻ ăn dặm, tảo giúp chống còi xương, suy dinh dưỡng, người già giúp tăng sức đề kháng, tăng cường sức khỏe; góp phần giúp thanh thiếu niên tăng trưởng chiều cao; phụ nữ có thai, cho con bú, bổ sung dinh dưỡng toàn diện, bổ xung caxi cho mẹ và bé; người bệnh phục hồi sức khỏe. Không những thế, tảo cũng có thể được sử dụng thường xuyên với người bình thường để giữ sức khỏe, chống lão hóa. Hơn nữa, giá sản phẩm phù hợp với mọi đối tượng.

Hiện nay, tại Việt Nam có Nhà máy sản xuất tảo tại Hữu Lũng (Lạng Sơn) được đầu tư 60 tỷ đồng, với diện tích 3.000 m2, công suất 45 tấn/năm; nhà máy tại Thanh Hóa được đầu tư 90 tỷ đồng, diện tích 10.000m2, công suất 66 tấn/năm.