Đại sứ bán hàng AI giúp Vinapharma Group mở cánh cửa thương mại hóa toàn cầu, đưa sản phẩm Việt Nam có vị thế trên thị trường quốc tế, đưa văn hóa Việt Nam tới gần hơn với du khách quốc tế. Đại sứ AI có thể nói được 60 ngôn ngữ là tiền đề để thương hiệu quảng bá danh lam thắng cảnh, văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới.
Chia sẻ về điều này, bà Nguyễn Thị Diễm Hằng - Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược phẩm Vinapharma Group cho biết: “Những doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu hay đang kinh doanh tại nội địa… vẫn chưa có đại diện thương mại bán hàng trên các nền tảng số. Với các doanh nghiệp như Vinapharma Group chúng tôi vẫn đau đáu việc đưa hàng Việt Nam lên kệ quốc tế. Theo đó, nếu không có công nghệ AI có thể nói 60 ngôn ngữ thì rất khó để chúng tôi quốc tế hoá công việc bán hàng”.
Phó Chủ tịch Vinapharma Group, kỳ vọng Đại sứ bán hàng trí tuệ nhân tạo này có thể góp phần thúc đẩy doanh số, đón đầu sự phát triển của thị trường bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa. "Tôi hi vọng đại sứ bán hàng trí tuệ nhân tạo giúp mở cánh cửa thương mại hóa toàn cầu, đưa sản phẩm Việt Nam có vị thế trên thị trường quốc tế cũng như văn hóa Việt Nam tới gần hơn với du khách quốc tế".
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến chia sẻ: Trong thời buổi nền kinh tế thế giới đang gặp khó khăn hiện nay, nền nông nghiệp Việt Nam vẫn đạt những thành tựu quan trọng, đảm bảo an ninh lương thực cho quốc gia, cho khu vực và thế giới. Ông đánh giá cao việc áp dụng công nghệ, khoa học vào bán hàng để thúc đẩy thương mại.
Ông Tiến cho rằng, Vinapharma Group đang đi đúng hướng với giải pháp công nghệ đột phá, đồng thời chúc cho doanh nghiệp ngày càng vươn tới tầm cao mới, đóng góp quan trọng vào phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII - Nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại và nông dân văn minh.
Trong chương trình, ông Phạm Anh Dũng - Founder Công ty Cổ phần Giải pháp Công nghệ Trí tuệ nhân tạo thế hệ mới AICLIP chia sẻ về giải pháp công nghệ mới: “Vinapharma Group đã hợp tác cùng AI để tạo ra những giải pháp giúp khách hàng tiết kiệm chi phí, thời gian và nhân sự trong việc sản xuất video và livestream tự động, bằng cách sử dụng công nghệ người kỹ thuật số trí tuệ nhân tạo AI”.
Đặc biệt, ông Phạm Anh Dũng còn cung cấp thêm thông tin, ở phiên bản đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI, AICLIP đã giải quyết được vấn đề cảm xúc trong việc phát triển người kỹ thuật số trí tuệ nhân tạo AI. Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI có nhiều phiên bản buồn, vui, nhí nhảnh,… để khách hàng có sự lựa chọn phù hợp với nhiều loại nội dung và trạng thái livestream.
Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI cam kết giúp doanh nghiệp tiết kiệm 70 - 90% chi phí, thời gian, nhân sự quay phim, không cần lên hình trực tiếp, không cần thu âm, không lo trả lời sai, không lo scandal và có khả năng livestream 24/7. Một điểm nổi bật ở đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI là khả năng tương tác, trả lời câu hỏi khách hàng trên phiên livestream ngay lập tức dựa theo kịch bản và từ khoá sản phẩm.
Đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI có thể bán hàng quốc tế với hơn 60 ngôn ngữ trên toàn thế giới. Ông Nguyễn Văn Tùng - CEO Công ty AICLIP cho biết, để tạo ra một đại sứ thương hiệu có hai phương án: Dùng chính nhân sự của doanh nghiệp để tạo ra đại sứ hoặc dùng đại sứ do AICLIP và Vinapharma tạo dựng sẵn. Cả hai phương án đều có mức chi phí dưới 100 triệu đồng cho một năm.
Đặc biệt hơn, Vinapharma Group đang vận hành và phát triển chuỗi bán lẻ Việt Nam House (Nhà Việt Nam) ở Trung Quốc, sẽ là cơ hội để đưa sản phẩm Việt Nam tiếp cận khách quốc tế nói chung và khách hàng Trung Quốc nói riêng.
Tại chương trình, đại diện AICLIP cũng chính thức thực hiện nghi thức ra mắt đại sứ bán hàng Diễm Hằng AI và công bố phiên livestream 7 ngày 7 đêm.