Cuộc sống tối giản của cô gái 34 tuổi gây sốt: Chỉ chi 4 triệu/tháng

Cô gái 34 tuổi sống tối giản gây sốt, chỉ chi 4 triệu/tháng. Đối với không ít người, số tiền này thậm chí là không đủ cho chi phí ăn uống trong một tháng.

* Bài viết được ghi lại dựa trên lời chia sẻ về lối sống tối giản của Kim Hải (sinh năm 1990, hiện đang sống Đà Nẵng, nhân viên văn phòng):

Trong thời đại chủ nghĩa tiêu dùng nâng cao, chúng ta dễ dàng chi tiền để mua sắm, vui chơi giải trí hay làm bất cứ thứ gì. Đó là lý do nhiều người luôn thắc mắc, tại sao mình có thể tiêu quá nhiều tiền đến vậy. Nhưng với cô gái này thì ngược lại, dù thu nhập tăng lên hay vật giá leo thang, khoản chi phí sinh hoạt mỗi tháng cũng chỉ dao động trong khoảng 3 - 4 triệu đồng.

Nếu bạn cũng thắc mắc không biết cô gái này đã làm như thế nào sống tối giản thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây nhé!

1. Đừng uống trà sữa

Trước hết, bạn sẽ rất khó làm được việc này một mình. Có cô gái trẻ nào không thích uống trà sữa? Chúng ta luôn bị thu hút bởi hương vị tinh tế, ngọt ngào của trà sữa. Tuy nhiên, trà sữa chứa hàm lượng đường cực cao, uống liên tục sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng.

Chưa kể, hầu hết các loại trà sữa đều có mức giá khá cao cho một loại nước uống. Kim Hải chọn nói không với những thứ nhiều đường và nhiều calo này. Cô cho biết mặc dù một cốc trà sữa có giá vài chục nghìn đồng nhưng nếu không cẩn thận với loại tiền nhỏ này thì cuối cùng bạn cũng chẳng thể tiết kiệm được đồng nào.

sống tối giản

2. Hãy tự nấu ăn tại nhà

Mặc dù việc gọi đồ ăn ở ngoài rất tiện lợi và nhanh chóng nhưng hầu hết đều chứa nhiều dầu, muối và đường, không hề tốt cho sức khỏe. Đương nhiên, giá cũng chẳng rẻ chút nào. Vì vậy cô ấy nấu ăn ở nhà để có thể kiểm soát việc sử dụng gia vị. Thói quen sống tối giản này không chỉ lành mạnh mà còn tiết kiệm tiền.

3. Không ăn vặt

Hải cho biết, để giữ sức khỏe và xinh đẹp, cô từ chối các loại đồ ăn vặt, đồng thời tập trung vào việc ăn trái cây, các loại hạt hoặc uống sữa chua khi thèm ăn.

Ăn hoa quả điều độ còn có thể bổ sung vitamin nên cô từ chối ăn vặt. Bằng cách không ăn đồ ăn nhẹ, cô ấy không chỉ có thể tiết kiệm tiền mà còn có thể giữ được sức khỏe.

sống tối giản

4. Chỉ mua trái cây theo mùa

Bây giờ bạn có thể ăn trái cây bạn muốn quanh năm, nhưng giá của những loại trái cây nhập khẩu này thực sự rất cao. Nếu muốn ăn trái cây, cô ấy sẽ ưu tiên chọn mua trái cây theo mùa, vừa ngon vừa tiết kiệm tiền.

sống tối giản

5. Bắt buộc phải tiết kiệm

Trên thực tế, nhiều người đảo ngược thứ tự tiết kiệm tiền. Chúng ta thường tiết kiệm số tiền còn lại sau khi chi tiêu. Cuối cùng, số tiền còn lại không nhiều nên rất khó để tiết kiệm.

Kim Hải cho rằng, sống tối giản nếu muốn tiết kiệm tiền thì phải dành một phần thu nhập của mình làm khoản tiết kiệm bắt buộc.

Cô đã sử dụng 70% thu nhập của mình để tiết kiệm bắt buộc và dành ra khoảng 3 triệu đồng để chi tiêu cho sinh hoạt mỗi tháng. Số phần trăm này có thể không phù hợp với nhiều người nhưng theo Hải, việc bỏ 1 khoản tiền để tiết kiệm trước rồi chi tiêu phần còn lại sẽ có ích hơn đối với tất cả mọi người.

6. Đừng mua quá nhiều quần áo

Người ta nói bản chất của phụ nữ là yêu cái đẹp và việc mua sắm hay làm đẹp cho bản thân là hoàn toàn hợp lý. Song, thực tế, việc liên tục mua sắm quần áo cũng là một thói quen xấu. Bạn đã bao giờ tính toán xem mình chi bao nhiêu tiền cho quần áo trong một năm chưa?

Dù mua sắm ở cửa hàng hay trực tuyến, xét thấy số tiền chi cho quần áo thực sự chiếm một tỷ lệ lớn trong chi tiêu hàng ngày của chúng ta. Trên thực tế, việc mua quá nhiều quần áo, sau đó mặc vài lần rồi bỏ đi tạo ra sự lãng phí.

Vì vậy, sống tối giản chúng ta cần giảm số lượng mua quần áo, nên tập trung vào chất lượng thay vì số lượng. Bạn chỉ cần mua vài bộ có chất lượng tốt, kiểu dáng đơn giản để phù hợp sử dụng trong nhiều dịp khác nhau là được.

sống tối giản

7. Không làm móng tay, nhuộm tóc

Việc làm móng trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của móng tay và vùng da xung quanh móng, tương tự việc nhuộm tóc cũng sẽ gây hư tổn cho tóc. Ngoài ra, 2 thói quen làm đẹp này cũng là một hình thức tiêu tốn tiền bạc liên tục mà có thể chúng ta không mấy để tâm.

sống tối giản

Làm móng tay và làm tóc đều là thời trang, xu hướng mỗi năm đều có sự khác nhau. Mỗi tháng phải làm móng tay ít nhất một lần, mỗi lần tốn một đến hai trăm nghìn (hoặc hơn thế). Còn số tiền dành cho việc nhuộm tóc thậm chí có thể cao hơn, tần suất thay đổi cũng tương tự.

sống tối giản

Nhìn chung, yêu bản thân là điều tốt. Nhưng Kim Hải cho rằng, một cô gái thức thời nên làm đẹp từ bên trong thay vì chỉ quan tâm tới vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài.

Cũng có thể, nhiều người cho rằng con gái sống cuộc sống tối giản như vậy có vẻ hơi tẻ nhạt và không biết cách yêu thương bản thân. Nhưng theo quan điểm của cô, cuộc sống không phải để người khác nhìn thấy, miễn là bạn tìm được lối sống phù hợp với mình và cảm thấy hạnh phúc. Cùng với đó, điều quan trọng hơn cả là có thể tiết kiệm được tiền để luôn cảm thấy an toàn về mặt tài chính lẫn tinh thần.

Theo Phụ nữ số