Công ty TNHH XNK GCAT quảng cáo sai sự thật sản phẩm Cà phê mâm xôi

Công ty TNHH XNK GCAT có địa chỉ tại 766/45 Lạc Long Quân, P. 9, Q. Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh quảng cáo sai sự thật sản phẩm Cà phê mâm xôi với công dụng giảm cân trên website https://giamcanantoan.com.

Trang website này đã thổi phồng công dụng sản phẩm Cà phê mâm xôi với loạt công năng. Tuy nhiên, những công dụng trên đây là không đúng sự thật. Bởi sản phẩm Cà phê mâm xôi chỉ là thực phẩm hỗ trợ không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

32ee59ac-7d27-44d0-ab23-7b79f8f5d297.png

Người tiêu dùng cần cảnh giác trước những lời quảng cáo có cánh của sản phẩm này.

Để dụ người tiêu dùng đang bị thừa cân, tại website bán hàng sản phẩm Cà phê mâm xôi ở địạ chỉ trên còn dẫn dắt, "thần thánh hóa" các công dụng của thành phần trong sản phẩm như: Cà phê là loại thức uống khoái khẩu của nhiều người, cả nam và nữ giới. Uống mỗi ngày 1 ly cà phê còn hỗ trợ quá trình giảm cân và chống oxy hóa cho các tế bào bên trong cơ thể. Hiện nay, rất nhiều thương hiệu đã sản xuất các sản phẩm hỗ trợ giảm cân kết hợp cà phê như cà phê giảm cân Go Coffee hay cà phê gừng giảm cân Ginger Coffee. Và để phong phú hơn cho dòng thức uống giảm cân, cà phê mâm xôi giảm cân Raspberry Coffee đã ra đời giúp người dùng có trải nghiệm mới lạ, thú vị hơn.

Thậm chí, không chỉ giảm cân, công ty này còn phóng đại sản phẩm với nhiều công dụng trị bệnh khác như: Giúp người dùng hạn chế hấp thu các chất béo xấu, chất đạm từ đó còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim, các bệnh ung thư tế bào mà hiện chưa có sản phẩm nào có.

"Raspberry Coffee được chiết xuất từ các thành phần hoàn toàn thiên nhiên. Nhờ đó, đảm bảo sự lành tính, chất lượng và hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất. Sản phẩm ra đời giúp người dùng có trải nghiệm mới lạ, thú vị khi kết hợp giữa một loại hoa quả có vị chua nhẹ cùng thức uống vị đắng là cà phê" trang bán hàng https://giamcanantoan.com thông tin.

009a0527-5937-4594-9fff-63e2c611e700.png

Theo thông tin trên VietQ, thì sản phẩm này chỉ là thực phẩm hỗ trợ sức khỏe và không phải thuốc cũng như có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế không cấp phép lưu hành cho sản phẩm nào có tên giảm cân Cà phê mâm xôi. Do vậy, tổ chức kinh doanh quảng cáo về sản phẩm này như thuốc chữa bệnh là không đúng sự thật, người tiêu dùng cần nâng cao cảnh giác.

Chưa dừng lại ở việc thổi phồng công dụng sản phẩm cà phê mâm xôi, Công ty TNHH XNK GCAT còn quảng cáo Raspberry Coffee Cà phê mâm xôi giảm cân nhanh số 1 Việt Nam.

Ca-phe-mam-xoi
Ảnh chụp màn hình bài viết trên VietQ.

Cục An toàn Thực phẩm quy định, việc quảng cáo TPCN phải tuân thủ Luật Quảng cáo 2012, Nghị định 181/NĐ-CP hướng dẫn thi hành chi tiết một số điều của Luật Quảng cáo, Thông tư số 09/2015 của Bộ Y tế hướng dẫn quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ đặc biệt thuộc lĩnh vực quản lý của Bộ Y tế.

Theo đó, các tổ chức, cá nhân không quảng cáo TPCN có tác dụng chữa bệnh. Không dùng hình ảnh, thư cảm ơn của bác sĩ, nhân viên y tế, bệnh nhân để quảng cáo cho sản phẩm...

Từ những nội dung nêu trên cho thấy, sản phẩm “Cà phê mâm xôi” quảng cáo rộng rãi tác dụng như thuốc giảm béo được đánh giá thuộc mức nghiêm trọng, cần được cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đề nghị cơ quan chức năng cần kiểm tra, làm rõ và xử lý theo quy định.

https://vietq.vn/cong-ty-tnhh-xnk-gcat-quang-cao-sai-su-that-san-pham-ca-phe-mam-xoi-d210926.html