Công bố gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự Miss Tourism World 2022

Chiều 16/11, tại tỉnh Ninh Bình, Ban tổ chức Miss Tourism World 2022 đã công bố thí sinh đại diện Việt Nam tham dự và lịch trình trải nghiệm vòng chung kết.

Thí sinh Lê Thị Hương Ly - 20 tuổi đến từ Hải Phòng sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Miss Tourism World 2022. Đây là thí sinh đã đạt giải Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn Cầu Việt Nam 2022. Hiện Hương Ly đang là sinh viên năm thứ 3 Trường Đại học Hải Phòng, chuyên ngành Sư phạm Anh - Nhật.

Bà Vũ Thị Mỹ Dung - Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Tấm và Cám, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết: "Toàn bộ các thí sinh sẽ được tài trợ 100% chi phí ăn, ở, đi lại và trang phục truyền thống Việt Nam, trang phục dân tộc Thái… trong suốt thời gian diễn ra sự kiện".

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông John Singh - Sáng lập và chủ sở hữu Miss Tourism World cho biết: "Tôi có một ước mơ thông qua du lịch tạo ra thay đổi cho thế giới, xóa đói nghèo mang lại công ăn việc làm cho nhiều người. Và thông điệp đó sẽ được các thí sinh đến từ nhiều quốc gia trên thế giới mang đến Việt Nam trong suốt hành trình Miss Tourism World 2022. Tôi thấy rằng, Chính phủ Việt Nam đã nhìn thấy cơ hội từ du lịch - ngành kinh tế triệu đô này sẽ mang lại sự phát triển cho kinh tế của Việt Nam".

Miss Tourism World 2022
Ông John Singh và bà Vũ Thị Mỹ Dung tặng hoa và công bố gương mặt đại diện Việt Nam tham dự Miss Tourism World 2022

"Đến Việt Nam tôi đã được thưởng thức các món ăn của Việt Nam quả thực rất ngon. Việt Nam có nhiều tiềm năng về du lịch và nhiều điều tuyệt vời đang ẩn dấu như "viên ngọc quý" chưa được khám phá", ông John Singh cho biết thêm.

Chia sẻ về vương miện của Miss Tourism World 2022, bà Liêu Thị Phượng - Tổng giám đốc Tập đoàn Charm Group, đơn vị tài trợ vương miện cho biết: Chiếc vương miện dành cho Miss Tourism World 2022 lần này được thiết kế lấy từ cảm hứng về vẻ đẹp, giá trị di sản và văn hóa của Việt Nam. Chiếc vương miện được các nghệ nhân nhà IJC dành hơn 2.000 giờ làm việc, đính kết tỉ mỉ, thủ công 49 viên đá quý Peridot và 1.703 viên đá trắng cao cấp, tạo nên sự tinh tế trên từng chi tiết, tạo nên vương miện tinh xảo và mang lại giá trị nghệ thuật cao. Chiếc vương miện cũng thể hiện tình yêu thiên nhiên, ước mơ bay xao, bay xa với mong muốn du lịch Việt Nam qua cuộc thi này sẽ lan tỏa hình ảnh văn hóa, di sản Việt Nam đến với thế giới. Điểm nhấn của chiếc vương miện chính là “đường cong”.

vuong-mien20221116155336.jpg?rt=20221116155336

Vương miện mang tên "The Power Of Life By IJC" được các nghệ nhân của IJC chế tác

"Điểm nổi bật trên vương miện chính là những viên đá Peridot với sắc vàng xanh đặc trưng trong giới đá quý và được mệnh danh là Ngọc Lục bảo Hoàng hôn. Đây cũng là một trong những dòng đá có giá trị mà IJC sở hữu từ trước đến nay. Bên cạnh đó, với ý nghĩa hướng đến “cây sự sống”, sắc xanh của Peridot sẽ là lựa chọn hoàn hảo, lan tỏa thông điệp xanh mạnh mẽ đến với cộng đồng", bà Phượng chia sẻ.

Các thí sinh sẽ xuất phát hành trình khám phá di sản, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, văn hóa đi qua các miền di sản với 5 tỉnh: Hà Nội, Ninh Bình, Vĩnh Phúc, Sơn La, Phú Thọ.

Hành trình tại Ninh Bình, các thí sinh sẽ xuất phát từ ngày 17/11 Khai mạc Festival di sản Tràng An với trang phục của nhà thiết kế Thạch Linh. Sau đó, các thí sinh tiếp tục di chuyển về Phú Thọ, tìm hiểu về 18 vị vua Hùng, ẩm thực bánh trưng và bánh dày - một nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của Việt Nam.

z3885263534286-001eb72eee0440dc2faca33dae9a85bb20221116153955.jpg?rt=20221116154104 Các thí sinh đầu tiên đã hiện diện tại Việt Nam

Hà Nội là điểm đến tiếp theo với các địa danh: Chùa Trấn Quốc, Văn Miếu Quốc Tử Giám, khu Hoàng thành Thăng Long, làng gốm sứ Bát Tràng…

Tại Sơn La, các thí sinh hòa mình với hơn 1.000 diễn viên và người Thái với trang phục của người Thái đến với các địa danh như: thảo nguyên Mộc Châu, suối nước nóng bản Mòong, thác Dải Yếm, cầu Pá Uôn (Sơn La)...

Cuối cùng là tại Vĩnh Phúc, các thí sinh thi phần trang phục, thi tài năng và đến Tam Đảo hòa mình với thiên nhiên vẻ đẹp của khu danh thắng Tây Thiên với Thiền Viện Trúc Lâm Tây Thiên, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc)..

Tất cả các thí sinh ghi nhận và cảm nhận trong những clip ngắn như những bài dự thi nhỏ bằng tiếng bản địa hoặc tiếng Anh. Với lượng fan cùng người theo dõi khổng lồ của các thí sinh, thông tin về các điểm đến du lịch, di sản của Việt Nam sẽ được lan tỏa rộng khắp, tạo hiệu ứng mạnh mẽ và nhanh chóng đến 71 quốc gia có thí sinh tham dự.

Theo Ban tổ chức cuộc thi, tính đến ngày 15/11 đã có 34/71 thí sinh đến từ các nước, vùng lãnh thổ trên thế giới đã được cấp visa vào Việt Nam để tham dự Miss Tourism World 2022.