Chương trình kỷ niệm 15 năm sống cùng Rock của ban nhạc Ngũ cung

Vừa qua, tại Polygon Musik – COMPLEX 01 (Tây Sơn – Hà Nội) đã diễn ra Liveshow “15 năm – Sống cùng rock” để kỷ niệm 15 năm hoạt động của ban nhạc Ngũ Cung.

Trải qua những năm tháng thịnh – suy của rock Việt với sự biến mất của không ít những rockband thì Ngũ Cung vẫn còn đó và tiếp tục đưa dòng nhạc rock phát triển tại Việt Nam với nhiều dấu ấn sáng tạo và mới lạ đến với khán giả.

919-3109754235659110910777581387139269559390725n.jpg

Đêm nhạc kỷ niệm 15 năm hoạt động của ban nhạc Ngũ Cung với sự tham gia của dàn khách mời cực “chất” trong làng rock Việt tham gia biểu diễn như: Guitarist Trần Tuấn Hùng (Ban nhạc Bức Tường), Skull Of Rock Band, Mủn Gỗ Band và Nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường. Ngoài ra, còn có các câu lạc bộ Rock ở các tỉnh thành như Hải Phòng, Thái Nguyên, Nghệ An, Tp Hồ Chí Minh, Buôn Mê Thuột cũng hội ngộ tại Liveshow 15 năm- Sống cùng Rock đã thể hiện niềm đam mê với dòng nhạc rock.

920-31128018856591091707777552127728402660719446n.jpg

Chia sẻ tại liveshow, Hoàng Hiệp – trưởng nhóm ban nhạc Ngũ Cung khẳng định rằng thành công lớn nhất của ban nhạc trong suốt 15 năm vừa qua chính là tình cảm và sự ủng hộ của người hâm mộ ban nhạc nói riêng và cộng đồng yêu rock nói chung. Thông qua sự kiện kỷ niệm 15 năm hoạt động, ban nhạc Ngũ Cung muốn truyền tải thông điệp đến người hâm mộ: hãy luôn luôn giữ ngọn lửa đam mê nhạc rock của mình bởi âm nhạc là cầu nối duy nhất kết nối con người với con người. Khi được hỏi về những dự định sắp tới của ban nhạc nhằm đưa dòng nhạc rock tiếp tục phát triển tại Việt Nam, anh cho rằng ngoài việc tiếp tục thực hiện các liveshow thì ban nhạc sẽ sản xuất ra những MV chất lượng từ hình ảnh đến nội dung để tìm được tiếng nói chung với các bạn trẻ bây giờ.

Đó thực sự là bài toán khó dành cho những ban nhạc ở thời kỳ này khi thị hiếu của khán giả luôn thay đổi. Đồng thời anh cũng bày tỏ hi vọng những sản phẩm âm nhạc tiếp theo vẫn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả. Hiện tại ban nhạc đang hoàn thiện MV “Cô đôi thượng ngàn” có sự kết hợp giữa chất rock và nhạc giao hưởng. Điều này sẽ là một đóng góp tích cực trong việc thay đổi gu thưởng thức của khán giả. Trong xã hội hiện đại ngày nay khi có nhiều chủ đề đa dạng thì việc lựa chọn nguồn cảm hứng chất liệu văn hóa dân gian đưa vào trong âm nhạc được cho là xu hướng và động lực để tìm hiểu và tiếp cận đến với khán giả; đồng thời góp phần khơi nguồn được những giá trị tốt đẹp của văn hóa dân tộc với cách thể hiện mới lạ, sáng tạo.

921-anhr-4.jpg

 

Liveshow “15 năm- Sống cùng Rock” được mở cửa miễn phí cho mọi khán giả và được các thành viên trong ban nhạc cùng lên kế hoạch thực hiện và trực tiếp tổ chức. Đây là sự kiện kỷ niệm chặng đường 15 năm đầy thăng trầm của nhóm nhạc đồng thời là món quà đặc biệt gửi gắm tới người hâm mộ và cộng đồng yêu rock.
Ban nhạc Ngũ Cung được thành lập vào ngày 10/10/2007. Đây là thời kỳ hưng thịnh của rock Việt với sự ra đời của nhiều rockband như Microwave, UnlimiteD, Ngũ Cung, Black Infinity, Oringchains, Rose Wood, Recylce…trong thập niên 2000, nối tiếp những thành công của thế hệ rockband mở đường của thập niên 90 : Bức tường, Gạt Tàn Đầy, Thủy Triều Đỏ, Bậc Thang… Và Ngũ Cung là một trong những ban nhạc tạo nên sự khác biệt và để lại ấn tượng mạnh cho cộng đồng yêu rock.