CEO PNJ nói về sự đồng điệu trong triết lý nhạc Trịnh và PNJ

Đồng hành cùng bộ phim “Em và Trịnh” vì có sự chia sẻ các giá trị trong những triết lý về tình yêu và cuộc sống, PNJ tìm thấy và tôn vinh những giá trị và nét đẹp vượt thời gian…
Bộ phim "Em và Trịnh" sau khi công chiếu đã mang về những dấu ấn khó quên nhờ tính triết lý, nhân sinh quan được khắc họa rõ nét thông qua mỗi câu chuyện về cuộc đời Trịnh Công Sơn. Bên cạnh cảm xúc dành cho phim, khán giả cũng ấn tượng với những phục trang, mẫu trang sức độc đáo, mang đậm tính chất lịch sử đã được tái hiện thông qua mỗi "nàng thơ" của Trịnh.

Hành trình ngược dòng thời gian xuôi về lịch sử chính là nguồn cảm hứng sáng tạo cho những tác phẩm trang sức đầy tính chất nghệ thuật xuất hiện trên phim. Và để hiểu hơn về chuỗi hành trình đặc biệt này, ông Lê Trí Thông – CEO Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJ đã chia sẻ những cảm nhận và góc nhìn mới.

Ông có thể chia sẻ lý do PNJ chọn đồng hành cùng dự án Phim Em & Trịnh? Điều mà ông mong chờ nhất ở lần đồng hành này là gì?

Có thể xem đây là một cái duyên rất tình cờ tự tìm đến. Khi đó trong lúc ngồi ăn sáng với lãnh đạo của Galaxy và được chia sẻ câu chuyện về bộ phim đang lên kế hoạch sản xuất, tôi liên tưởng ngay đến sự đồng điệu giữa những giá trị có trong nhạc Trịnh với những giá trị mà PNJ vẫn luôn theo đuổi và vun đắp.

Nhạc Trịnh có những giá trị đi cùng năm tháng, đó là tình yêu thương cuộc sống, con người, tình yêu bao la với cuộc đời. Điều này rất gần gũi với chúng tôi vì PNJ cũng mang sứ mệnh tô đẹp cuộc sống, tô đẹp cho đời. Bên cạnh đó là tính vượt thời gian, có nhiều bản nhạc chỉ thịnh hành trong vài năm, nhưng nhạc Trịnh đã có thể tồn tại vài mươi năm, và dù là thế hệ đi qua cuộc chiến hay sinh trong hòa bình đều có sự cảm nhận và gắn bó. PNJ chúng tôi cũng thiết kế và chể tác nên những sản phẩm đi cùng năm tháng, không chỉ là sản phẩm để đeo hôm nay mà vẫn có thể trở thành vật gia bảo để trao truyền lại cho thế hệ sau… Chính sự đồng điệu giữa những giá trị đó đã đưa chúng tôi đến với việc đồng hành cùng bộ phim và dòng nhạc Trịnh.

Thông thường, đa số mọi người khi nói đến nhạc Trịnh thì sẽ nghĩ đến tượng đài là ca sĩ Khánh Ly hay ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh, các bài hát của Trịnh là những bản tình ca dạt dạo cảm xúc. Tuy nhiên, tại bộ phim Em và Trịnh, hầu hết dàn diễn viên đều là người trẻ gen Z và trực tiếp thể hiện các ca khúc trong phim, ông cảm thấy liệu rằng đây là một sự mạo hiểm?

Nét đẹp của nhạc Trịnh chính là tình yêu bao la đối với con người và cuộc sống, vì dòng đời luôn cuộn chảy nên các giá trị của nhạc Trịnh vượt thời gian. Do đó, dù là diễn viên độ tuổi Gen Z hay độ tuổi nào đi chăng nữa cũng không có gì mạo hiểm cả. Bởi nhạc Trịnh vốn là một lăng kính triết lý để mỗi người tự phản chiếu và chiêm nghiệm những điều yêu thương, những trải nghiệm sống trong chính tâm hồn của mỗi con người...Vì lẽ đó, điều kỳ diệu là ai cũng có nhìn thấy mình trong đó, và thậm chí dù chỉ cùng một bài hát nhưng ta nghe vào từng thời điểm khác nhau trong cuộc đời sẽ lại có cảm nhận và chiêm nghiệm khác nhau, cách nhìn về cuộc đời và những nỗi đau và yêu thương cũng sẽ tiến hóa dần theo chính sự trải nghiệm cuộc đời. Phim cũng chỉ là một góc nhìn nên đừng quá đặt nặng về cách diễn xuất của diễn viên thuộc Gen Z. Điều quan trọng là bộ phim cho ta cơ duyên để soi chiếu lại về cuộc đời mình và hiểu hơn về cuộc đời, những giá trị nhân sinh quan của cuộc sống.

CEO PNJ nói về sự đồng điệu trong triết lý nhạc Trịnh và PNJ - Ảnh 1.

Dàn diễn viên chính Em và Trịnh hầu hết thuộc thế hệ Gen Z, mang đến một lăng kín tiếp cận mới cho khán giả.

Nhạc Trịnh và PNJ vốn được mặc định là dòng nhạc, sản phẩm dành cho thế hệ trưởng thành và có nhiều trải nghiệm cuộc sống, tuy nhiên bộ phim Em và Trịnh cũng như hướng đi của PNJ gần đây đều mở rộng cho đối tượng gen Z. Liệu đây có phải là sự tương đồng giữa giá trị mà PNJ và nhạc Trịnh đem lại?

Không phải chỉ thông qua bộ phim này PNJ mới hướng đến đối tượng khách hàng thuộc Gen Z, mà chúng tôi đã tiếp cận GenZ từ nhiều năm nay. PNJ muốn nhờ đến nhạc Trịnh và bộ phim này để có thể hiểu hơn về Gen Z, mà thực ra là không chỉ Gen Z mà cả cả Gen X, Gen Y…

Chúng tôi lắng nghe họ, quan sát cách các khán giả và cộng đồng tiếp cận và cảm nhận nhạc Trịnh ra sao trong ngày hôm nay để có thể hiểu sâu hơn về Gen Z, về thế giới quan của các bạn để từ đó, có thể có những kết nối cảm xúc và cho ra đời những sản phẩm dành riêng cho Gen Z.

Cá nhân tôi, khi muốn hiểu hơn những giá trị cuộc sống thì đôi khi tôi cũng phải học cách mà Gen Z nhìn nhận và cảm về nhạc Trịnh. Tôi học từ các bạn để đối chiếu lại mình, từ đó tôi thấy thêm nhiều góc nhìn hơn và có thể đối thoại với Gen Z. Điểm đặc biệt của nhạc Trịnh là mỗi người đều nhìn thấy mình trong đó, không ai giống ai hoàn toàn vì cuộc sống là bao la vô cùng…

Đây cũng không phải là lần đầu tiên PNJ đồng hành với các dự án phim, vậy đây có phải là cách để truyền thông cho thương hiệu mà PNJ nhắm đến?

Sự đồng hành lần này hoàn toàn không nhắm đến câu chuyện truyền thông thương hiệu, mà hơn cả là PNJ mong muốn lưu giữ và tôn vinh những giá trị nhân văn có trong triết lý sâu sắc của nhạc Trịnh cho thế hệ đương đại.

PNJ đã lập hẳn một đội "task force" để nghiên cứu các xu hướng thời trang và trang sức những thâp niên 60-70, 80-90, nghiên cứu rất sâu các nhân vật trong phim theo kịch bản … để có thể chế tác ra các sản phẩm trang sức "may đo" riêng cho các nhân vật trong phim. Công sức đó không hề nhỏ, nhưng bạn cũng thấy là chúng tôi tôn trọng đến mức cao nhất tính nghệ thuật của bộ phim và không hề có một giây nào "product placement" (đặt sản phẩm hay thương hiệu vào trong phim) dù trong phim có rất nhiều phân đoạn xuất hiện các món trang sức hay phụ kiện.

Những nghiên cứu về xu hướng thời trang, những nghiên cứu về dòng chảy nhân sinh quan… mà chúng tôi kết tinh được khi đồng hành cùng bộ phim, duyên gặp gỡ với các nhân vật đương thời, gia đình nhạc sỹ, các diễn viên và đoàn làm phim đã là những thu hoạch vô giá của chúng tôi. Nó cho chúng tôi rất nhiều cảm hứng để sáng tạo, thiết kế nên những bộ sưu tập trong tương lai.

CEO PNJ nói về sự đồng điệu trong triết lý nhạc Trịnh và PNJ - Ảnh 2.

Đội ngũ PNJ dành nhiều tâm huyết nghiên cứu xu hướng thời trang, dòng chảy nhân sinh quan của bộ phim… để sáng tạo, thiết kế nên những BST trong tương lai.

CEO PNJ Lê Trí Thông được biết đến là một doanh nhân tài hoa, điềm tĩnh, với phong thái lãnh đạo quyết đoán. Trong khi đó, nhạc Trịnh vốn được xem như là dành cho những điều lãng mạn, đậm chất thơ. Hai yếu tố này như hai đường thẳng song song nhưng ông lại chọn sánh đôi cùng bộ phim về cố nhạc sĩ nổi tiếng, có sự nghịch lý nào ở đây không thưa ông?

Mỗi khía cạnh công việc và cuộc sống đòi hỏi cách tiếp cận khác nhau. Trong công việc quản lý và kinh doanh, có lúc nó đòi hỏi tính tổ chức cao và sự sắc bén, khi đó tôi phải sử dụng vùng não của sự tổ chức, của logic, của sự phân tích và tổng hợp bằng lý trí để tìm ra các "nghiệm số". Với ngành trang sức, có những bài toán mà chúng tôi cũng sử dùng vùng não khác liên quan đến sự tưởng tượng, sáng tạo, về những cảm nhận phi lý trí, về những triết lý ẩn chìm bên trong các sản phẩm…Trước khi học chuyên toán và lý, tôi cũng đã từng là học sinh giỏi văn và các môn xã hội nên cũng không đến mức vô duyên với thơ ca và nghệ thuật đâu… (cười)

PNJ đã có những hoạt động nào để lan tỏa cùng Em và Trịnh?

Sau "Em và Trịnh" chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa những giá trị về cuộc sống, về tình yêu thương con người và cuộc sống bao la…của nhạc Trịnh đến thế hệ trẻ. Chúng tôi cũng sẽ tìm kiếm các cơ hội tiếp tục đồng hành cùng các dự án âm nhạc và nghệ thuật tiếp theo từ các bạn trong đoàn làm phim hay từ cộng đồng các bạn trẻ yêu nhạc Trịnh đang ngày càng đông hơn. Với những gì chúng tôi tích lũy được từ quá trình đồng hành cùng bộ phim và dòng nhạc Trịnh, chúng tôi sẽ giới thiệu các bộ sưu tập trang sức và phụ kiện gắn liền với những giá trị vượt thời gian của nhạc Trịnh, của những vẻ đẹp "xưa mà không cũ" mà chúng tôi tìm thấy khi đồng hành cùng bộ phim vừa qua.

Theo Toquoc.vn