Câu Chuyện Hoa Hồng: Liều thuốc chữa lành những trái tim tổn thương

Phim Câu Chuyện Hoa Hồng nhận về cơn mưa thảo luận về đường tình sóng gió của nữ chính Hoàng Diệc Mai và những bài học xương máu về ái tình và nhân sinh.

Câu Chuyện Hoa Hồng: Chọn bạn đời, tâm ý là quan trọng nhất

Từ tấm bé đã quen là hotgirl vạn người mê, Hoàng Diệc Mai (Lưu Diệc Phi) không để những “vệ tinh” xung quanh vào mắt. Chỉ tới khi gặp được Trang Quốc Đống (Bành Quán Anh), cô mới trải qua rung động đầu đời.

Câu Chuyện Hoa Hồng
Có tất cả, có cả tình yêu nhưng Quốc Đống - Hoa Hồng không thể trọn đời bên nhau

 

Quốc Đống chính là típ đàn ông lịch thiệp, tài hoa, sự nghiệp vững vàng khiến Diệc Mai từ ngưỡng mộ biến thành si mê. Thế nhưng giai đoạn nồng cháy qua đi, Quốc Đống lựa chọn đi xa phát triển sự nghiệp. Hoa Hồng từng chấp nhận yêu xa, ngồi máy bay hơn 10 tiếng đến ôm anh chỉ vì dòng tin nhắn “Anh nhớ em quá rồi”. Nhưng đổi lại, niềm mong mỏi được bạn trai quan tâm và nâng niu nhiều hơn của cô không được hồi đáp.

Nhung nhớ dài bao nhiêu, vật chất lớn cỡ nào mà thành ý không trọn vẹn, thì cuộc tình trong mơ cũng thành mối duyên dang dở. Dẫu sau này Quốc Đống tìm về với Diệc Mai, hai người cũng khó yêu lại từ đầu.

Dù yêu mấy cũng đừng đánh mất bản thân

Một thời “duyên mình lỡ” với Quốc Đống, Diệc Mai sau này lại đổ vỡ hôn nhân với Phương Hiệp Văn (Lâm Canh Tân). Hai người đàn ông bề ngoài thuộc típ “đạt chuẩn” của chị em phụ nữ thì ra đều là “cờ đỏ di động” trong ái tình. Và cuộc tình nào cũng để lại vụn vỡ cho nữ chính.

Từ một người tràn đầy tự tin, đôi khi hơi kiêu kỳ thời son trẻ, Hoàng Diệc Mai dường như đánh mất chính mình khi bị Phương Hiệp Văn đối xử như chim quý nhốt trong lồng. Sau khi sinh con, cuộc sống của Diệc Mai mắc kẹt trong danh phận người mẹ. Thay vì tên thật hay nickname Hoa Hồng, giờ cô chỉ được gọi là “mẹ Tiểu Sơ”.

“Em thương con nhưng em vẫn muốn là mình” - cô tủi thân tâm sự với người bạn thân thiết.

Câu Chuyện Hoa Hồng
Rời khỏi những cuộc tình, Hoa Hồng nỗ lực tìm lại bản thân

 

Lựa chọn ly dị, Diệc Mai dẫu có tuyệt tình với người kia cũng là yêu lấy chính mình. Ở bên người đàn ông không thấu hiểu, ham kiểm soát, phụ nữ chẳng khác gì buông lơi giá trị và hạnh phúc của bản thân.

Câu Chuyện Hoa Hồng: Hạnh phúc luôn đợi chờ phía sau

Với sự lạc quan vốn có, Diệc Mai Câu Chuyện Hoa Hồng luôn biết cách vỗ về bản thân sau mỗi cuộc tình, để rồi cho mình được yêu thêm lần nữa.

Chia tay Trang Quốc Đống ích kỷ và Phương Hiệp Văn gia trưởng, Diệc Mai nên duyên với người đàn ông tâm đầu ý hợp Phó Gia Minh. Yêu rồi lại đau nhưng mỗi người đến sau dường như lại vừa vặn hơn với Hoa Hồng ở giai đoạn đó. Sau mọi thăng trầm, ai cũng xứng đáng được hạnh phúc.

Câu Chuyện Hoa Hồng
Hạnh phúc của Hoa Hồng dù muộn màng nhưng luôn xảy đến

 

Câu Chuyện Hoa Hồng: Chuyện hôn sự nhất định phải xét đến yếu tố gia đình

Cuộc sống của Hoàng Diệc Mai luôn có sự đồng hành của người cha hiền từ, người mẹ nghiêm khắc, anh trai Chấn Hoa (Đồng Đại Vỹ) coi em gái là ưu tiên số một, sau này thêm cả chị dâu Tô Canh Sinh (Vạn Thiến) thấu hiểu sẻ chia. Thế nhưng, cuộc hôn nhân với Phương Hiệp Văn từng tạo nên khoảng cách giữa Hoa Hồng với gia đình.

Câu Chuyện Hoa Hồng
Hôn nhân với Phương Hiệp Văn từng lấy đi của Hoa Hồng sự nghiệp lẫn gia đình

 

Không phải vì con gái “xuất giá tòng phu”, cũng không phải vì khoảng cách địa lý Bắc Kinh - Thượng Hải, sự khác biệt về suy nghĩ, lối sống giữa nhà họ Phương và gia đình Hoa Hồng mới là thứ khiến đôi bên không có chung tiếng nói. Bất đồng quan điểm, khác cả góc nhìn, thậm chí không nói cùng một ngôn ngữ, chuyện Hoa Hồng và Hiệp Văn chia ly là một sớm một chiều.

Sau cùng, hôn nhân có thể tan vỡ, bạn đời có thể thay đổi, duy nhất tình thân máu mủ là bất di bất dịch. Bố mẹ, người nhà chưa chắc là những người ta gặp mỗi ngày, nhưng sẽ luôn là hậu phương ở đó khi ta cần.

Câu Chuyện Hoa Hồng
Lớn đến đâu, Hoa Hồng vẫn là Tiểu Mai của bố mẹ và anh trai

 

Chạm vào cảm xúc người xem qua từng diễn biến, Câu Chuyện Hoa Hồng cũng bám sát đời thường, lồng ghép nhiều ý vị nhân sinh, xứng đáng là bộ phim ai cũng nên một lần thưởng thức. Phim được chiếu độc quyền trên K+, cập nhật tập mới song song với Trung Quốc mỗi ngày lúc 18h30 trên App K+ và 21h trên kênh K+ACTION.

Cùng với series Câu Chuyện Hoa Hồng, K+ cũng sở hữu kho phim khổng lồ với hàng trăm tựa phim hấp dẫn khác như Thế Giới Võ Hiệp Kim Dung, Dữ Phượng Hành, Trêu Nhầm Yêu Thật… Khán giả có thể đăng ký gói App K+ Vui Hè chỉ từ 59.000/tháng để thỏa sức xem phim tại đây.