Các Cách Trị Sẹo Thâm Ở Chân Lâu Năm Cho Các Chị Em

Từ bôi thoa đến công nghệ cao và cả việc lựa chọn hoạt chất treatment phù hợp, đâu là giải pháp giúp bạn trị sẹo thâm ở chân lâu năm?

Sẹo thâm ở chân hình thành do da bị tổn thương tăng sắc tố, theo từng nốt hoặc mảng tùy thuộc vào kích thước vết thương. Mặc dù vết thâm sẽ tự lành theo và nhạt màu dần nhưng cần thời gian rất lâu, kéo dài nhiều năm. Chính vì thế, vết sẹo thâm gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ và cuộc sống hằng ngày. Vì thế, để giúp bạn có chọn phương pháp cải thiện phù hợp.

2229-cac-cach-tri-seo-tham-o-chan-lau-nam-cho-cac-chi-em-1_669557f5a9896.jpg

Trị sẹo thâm ở chân bằng laser

Laser CO₂ Fractional hay Laser PicoSure đều là những công nghệ điều trị sẹo thâm lâu năm hiệu quả. Mỗi loại công nghệ sẽ có cơ thể hoạt động động hoàn toàn khác nhau. Trong khi Laser CO₂ Fractional tác động, bóc tách lớp sừng thâm sạm, lộ ra lớp da mới và màu sắc nhạt hơn qua từng lần điều trị. Laser CO₂ Fractional đồng thời kích thích tăng sinh collagen mới, tái tạo lớp da sáng mịn và đều màu hơn.

2230-cac-cach-tri-seo-tham-o-chan-lau-nam-cho-cac-chi-em-2_669558345673a.jpg Các Cách Trị Sẹo Thâm Ở Chân Lâu Năm Cho Các Chị Em

Đối với Laser PicoSure tác động phân mảnh hắc sắc tố thành những mảnh nhỏ và loại bỏ. Điểm nổi bật của công nghệ này là không tác động đến vùng da xung quanh, tối thiểu tổn thương trên da.

Nhìn chung, điều trị với Laser mang lại hiệu quả cao và hỗ trợ việc tái tạo da mới tươi trẻ hơn. Thế nhưng, nhiệt độ từ laser sẽ khiến da nhạy cảm với tia UV, và rất dễ tăng sắc tố. Chính vì thế, bạn cần chú ý chăm sóc và dưỡng da sau điều trị, đặc biệt chống nắng.

Trị sẹo thâm với peel da hóa học

Việc sử dụng chất hóa học loại bỏ tế bào xỉn màu ngoài cùng đồng thời kích tăng sinh collagen mới tái tạo làn da. Các thành phần hóa học là AHA, BHA, TCA peel, Glycolic Acid… tùy thuộc vào nồng độ sẽ tác động độ sâu khác nhau.

Tuy nhiên việc điều trị sẹo thâm ở chân với phương pháp peel da vẫn có nhiều biến chứng:

  • Da bỏng rát, sưng đỏ sau peel
  • Da nhạy cảm, dễ chịu tác động từ môi trường bên ngoài
  • Cảm giác khô bong tróc kèm theo
  • Có nguy cơ tăng sắc tố, do lớp da mới mỏng yếu

Tuy khả năng biến chứng ở peel da không cao nhưng tốt nhất bạn nên lựa chọn điều trị tại những cơ sở y tế uy tín. Ngoài việc chống nắng bảo vệ da, bạn cũng cần phải bổ sung kem dưỡng ẩm phục hồi da sau peel nhằm tái tạo da tốt hơn.

Sử dụng hoạt chất treatment

Một số hoạt chất mà bạn có thể ưu tiên như Alpha Arbutin, Vitamin C, Tretinoin, Glucosamine hay Niacinamide đều có hiệu quả loại bỏ tế bào hắc sắc tố, dưỡng sáng da và loại bỏ tế bào sừng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng hằng ngày cần 3-6 tháng để đạt hiệu quả rõ rệt.

Ưu điểm của phương pháp này là có rất nhiều sự lựa chọn với mức giá khác nhau giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Dù vậy, các hoạt chất treatment với nồng độ cao vẫn gây ra kích ứng cho làn da, khiến da nhạy cảm với nắng mặt trời. Chính vì thế, bạn cần chú ý xây dựng chu trình chăm sóc phục hồi da và hỗ trợ dưỡng sáng sẹo thâm "đủ đô".

 

Theo Thanh niên