3 Nhà Mạng Tặng Data Hỗ Trợ Người Dân Ảnh Hưởng Do Bão

MobiFone, VNPT và Viettel hiện đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ, tặng phút gọi và data miễn phí nhằm giúp người dân duy trì liên lạc sau ảnh hưởng của bão số 3.

Theo đó, MobiFone đã triển khai chương trình tặng 30.000 đồng vào tài khoản khuyến mại cho tất cả các khách hàng ở những vùng bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

2529-3-nha-mang-tang-data-ho-tro-nguoi-dan-anh-huong-do-bao-001_66e1a6e0b89c6.jpg

Khách hàng có thể sử dụng số tiền này để gọi và nhắn tin trong mạng hoặc ngoài mạng trong vòng 7 ngày. Điều này giúp người dân có thể duy trì thông tin liên lạc với gia đình và cơ quan chức năng trong thời điểm khẩn cấp. Bên cạnh đó, MobiFone cũng đã sắp xếp nhân lực và thiết bị để ứng phó kịp thời với các sự cố tại những khu vực có nguy cơ cao, đồng thời đảm bảo an toàn cho các trạm phát sóng.

Tương tự, VNPT cũng đã triển khai chương trình hỗ trợ cho khách hàng tại các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ quét và sạt lở. Các khách hàng VinaPhone tại 10 tỉnh miền Bắc, bao gồm Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn và Yên Bái, được tặng 100 phút gọi nội mạng và 15 GB data miễn phí trong 7 ngày.

Phía công ty cũng đã nhanh chóng khắc phục các trạm phát sóng bị hư hại và cung cấp các điểm sạc điện thoại miễn phí cho người dân tại các khu vực bị cắt điện, ảnh hưởng bởi bão số 3.

Viettel cũng không đứng ngoài cuộc khi tặng 20.000 đồng vào tài khoản khuyến mãi cho hơn 700.000 khách hàng tại 10 tỉnh bị ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt. Đồng thời, nhà mạng này cũng đã triển khai các điểm sạc pin miễn phí và hỗ trợ SIM di động cho những khách hàng sử dụng dịch vụ cố định bị gián đoạn do thiên tai.

Bên cạnh đó, Viettel cũng cảnh báo về các thông tin giả mạo trên mạng xã hội liên quan đến các chương trình hỗ trợ, và kêu gọi người dân nên tiếp cận thông tin chính thức qua các kênh chính thống.

Những nỗ lực từ các nhà mạng không chỉ giúp người dân duy trì liên lạc mà còn góp phần quan trọng vào công tác cứu hộ, đảm bảo sự an toàn và hỗ trợ kịp thời cho những vùng bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai

Sự phối hợp này cho thấy vai trò quan trọng của các dịch vụ viễn thông trong việc ứng phó với tình huống khẩn cấp và giúp người dân vượt qua khó khăn.

 

Theo Kỷ nguyên số