Vải Bắc Giang đắt hàng ở siêu thị, sàn thương mại điện tử

Vải thiều Bắc Giang hút khách tại nhiều siêu thị như MM Market, các chuỗi bán lẻ của Central Retail và sàn thương mại điện tử Lazada.

Chia sẻ tại sự kiện khởi động khởi động chương trình tiêu thụ vải thiều đặc sản Bắc Giang năm 2023 của MM Market, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay từ đầu vụ (tháng 5), tỉnh đã phối hợp với các Bộ ngành tổ chức xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường các nước.

Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức kết nối với hệ thống phân phối bán lẻ lớn như MM Mega Market, Co.opmart, BigC/GO!...và các chợ đầu mối ở Hà Nội, TP.HCM...

Song song đó là việc mở rộng, phát triển thị trường các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.

Tính đến nay, vải thiều Bắc Giang tiêu thụ gần 70.000 tấn, đạt 40% kế hoạch trong đó thị trường nội địa gồm kênh chợ đầu mối, siêu thị…đạt 30.681 tấn.

Thị trường xuất khẩu đạt 38.708 tấn, thị trường Trung Quốc vẫn chiếm chủ yếu bên cạnh các thị trường Nhật, Mỹ, EU, Úc, Singapore…Tính chung, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu đến gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang kỳ vọng mùa vụ năm 2023 tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ 180.000 tấn, đúng như kế hoạch đề ra.

Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng thu mua nông sản, hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết từ đầu vụ đến nay siêu thị đã đưa ra thị trường khoảng 50 tấn vải thiều Bắc Giang. Dự kiến hết mùa vải, MM Mega Market tiêu thụ được khoảng 30.000 tấn.

Ngoài vải Bắc Giang, hệ thống siêu thị này cũng hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Đắk Lắk, Hải Dương nhưng chủ đạo là vải thiều Bắc Giang với sản lượng khoảng 3 tấn/ngày.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết sẽ bán 300 tấn vải thiều trên toàn hệ thống, tăng 30% so với năm ngoái, trong đó miền Nam tiêu thụ 250 tấn.

Bắc Giang
Vải thiều được bày bán ở các hệ thống bán lẻ của Central Retail

Ngoài kênh siêu thị, Central Retail còn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online.

Phía Lazada mới đây cũng mở bán vải thiều Bắc Giang với 3 loại chính là vải U hồng, vải Thiều Lục Ngạn và vải Lai Sớm trên gian hàng FoodMap. Chỉ sau 2 - 4 giờ, vải được giao tới tay người tiêu dùng với mức giá thấp hơn từ 25 - 30% so với giá bán trên thị trường.

Theo Lazada, trong hai tuần diễn ra chương trình, dự kiến sẽ có khoảng 50 tấn vải thiều được bán ra trên nền tảng này.

Theo Zing:

https://zingnews.vn/vai-bac-giang-dat-hang-o-sieu-thi-san-tmdt-post1441134.html