Vải Bắc Giang đắt hàng ở siêu thị, sàn thương mại điện tử
Chia sẻ tại sự kiện khởi động khởi động chương trình tiêu thụ vải thiều đặc sản Bắc Giang năm 2023 của MM Market, ông Trần Quang Tấn, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết, ngay từ đầu vụ (tháng 5), tỉnh đã phối hợp với các Bộ ngành tổ chức xúc tiến tiêu thụ vải thiều ở thị trường các nước.
Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức kết nối với hệ thống phân phối bán lẻ lớn như MM Mega Market, Co.opmart, BigC/GO!...và các chợ đầu mối ở Hà Nội, TP.HCM...
Song song đó là việc mở rộng, phát triển thị trường các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên.
Tính đến nay, vải thiều Bắc Giang tiêu thụ gần 70.000 tấn, đạt 40% kế hoạch trong đó thị trường nội địa gồm kênh chợ đầu mối, siêu thị…đạt 30.681 tấn.
Thị trường xuất khẩu đạt 38.708 tấn, thị trường Trung Quốc vẫn chiếm chủ yếu bên cạnh các thị trường Nhật, Mỹ, EU, Úc, Singapore…Tính chung, vải thiều Bắc Giang đã xuất khẩu đến gần 30 quốc gia, vùng lãnh thổ.
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang kỳ vọng mùa vụ năm 2023 tổng sản lượng vải thiều Bắc Giang được tiêu thụ 180.000 tấn, đúng như kế hoạch đề ra.
Ông Phạm Văn Hùng, Trưởng phòng thu mua nông sản, hệ thống siêu thị MM Mega Market cho biết từ đầu vụ đến nay siêu thị đã đưa ra thị trường khoảng 50 tấn vải thiều Bắc Giang. Dự kiến hết mùa vải, MM Mega Market tiêu thụ được khoảng 30.000 tấn.
Ngoài vải Bắc Giang, hệ thống siêu thị này cũng hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Đắk Lắk, Hải Dương nhưng chủ đạo là vải thiều Bắc Giang với sản lượng khoảng 3 tấn/ngày.
Bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail, cho biết sẽ bán 300 tấn vải thiều trên toàn hệ thống, tăng 30% so với năm ngoái, trong đó miền Nam tiêu thụ 250 tấn.

Vải thiều được bày bán ở các hệ thống bán lẻ của Central Retail |
Ngoài kênh siêu thị, Central Retail còn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online.
Phía Lazada mới đây cũng mở bán vải thiều Bắc Giang với 3 loại chính là vải U hồng, vải Thiều Lục Ngạn và vải Lai Sớm trên gian hàng FoodMap. Chỉ sau 2 - 4 giờ, vải được giao tới tay người tiêu dùng với mức giá thấp hơn từ 25 - 30% so với giá bán trên thị trường.
Theo Lazada, trong hai tuần diễn ra chương trình, dự kiến sẽ có khoảng 50 tấn vải thiều được bán ra trên nền tảng này.
Theo Zing:
https://zingnews.vn/vai-bac-giang-dat-hang-o-sieu-thi-san-tmdt-post1441134.html
Chủ đề
Cộng đồng quan tâm Những bài viết mọi người đang quan tâm
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
Việt Nam sẵn sàng bứt phá trong ngành điện tử với M-TALKS 2025 và NEPCON Vietnam

Dự án nghỉ dưỡng mặt biển Quỳnh Beach Luxury Villa mở ra cơ hội đầu tư mới tại Nghệ An

“Trốn Chạy Tử Thần” tung trailer đầu tiên: Glen Powell “lột xác” với vai sinh tồn nghẹt thở, hứa hẹn trở thành Tom Cruise tiếp theo của Hollywood

Combo tour Cát Bà hot nhất hè: Show pháo hoa cực phẩm, foodtour Hải Phòng, nghỉ dưỡng cao cấp

Việt Nam đã trở thành điểm nóng trên bản đồ game toàn cầu. Nhưng ngành game Việt có cần nhiều hơn nữa ngoài tinh thần “Tự lực tự cường”?
Check-in 8k bạn đọc
Xu hướng 8k bạn đọc
