Ứng dụng BAEMIN thử nghiệm xe máy điện dành cho đối tác tài xế

Ứng dụng BAEMIN vừa ký kết thỏa thuận hợp tác cùng công ty Selex Motors, hướng tới việc thử nghiệm xe máy điện dành cho đối tác tài xế của BAEMIN.

Thông qua lần hợp tác này với Selex, BAEMIN mong muốn hỗ trợ tài xế chuyển sang xe máy điện từ phương tiện xe xăng truyền thống, góp phần giúp họ tiết kiệm chi phí trong quá trình vận chuyển đơn hàng.

870ab89dcba128adcf03aa2fe14a55fe.jpg?rt=20230427000529
Ông Jinwoo Song chia sẻ về hy vọng được đóng góp xanh cho dịch vụ giao vận và cộng đồng.

Với giai đoạn đầu thử nghiệm, các tài xế BAEMIN sẽ trải nghiệm giao hàng bằng xe máy điện của Selex và thực hiện khảo sát đưa ra ý kiến đánh giá quá trình sử dụng xe. Sau đó, đội ngũ BAEMIN sẽ đề xuất những chính sách hợp tác phù hợp và đưa ra các chương trình hỗ trợ tài xế tương thích. Thông qua sự kiện lần này, các tài xế có thành tích đi đơn tốt của BAEMIN sẽ được đội ngũ Selex trực tiếp bàn giao xe điện, hướng dẫn cách thức sử dụng xe và đổi pin tại trạm thông qua ứng dụng trên điện thoại.

Selex Motors cũng là đơn vị sản xuất xe điện hàng đầu mà BEAMIN lựa chọn ký kết hợp tác trong hoạt động thúc đẩy phương tiện giao hàng xanh tại Việt Nam. Với hệ sinh thái xe máy điện tối ưu dành cho giao hàng, Selex Motors đã cung cấp những giải pháp đột phá trong nạp năng lượng, giúp người dùng tiết kiệm 40% chi phí vận hành và nâng cao hiệu suất giao hàng qua thiết kế chuyên biệt và công nghệ IoT tích hợp trên ứng dụng điện thoại.

9f5bc2d8a4323d580ad3dce4a74e6786.jpg?rt=20230427000204
Ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên của BAEMIN và Selex.

Tài xế BEAMIN thay vì phải nạp điện theo cách thức truyền thống thì nay có thể đổi pin trực tiếp tại trạm đổi pin, và chỉ mất chưa đầy 2 phút để có thể tiếp tục di chuyển. Hiện tại, hệ thống đối pin của Selex đã có hơn 30 điểm tại Hà Nội và hơn 20 điểm tại TP Hồ Chí Minh, phục vụ tốt nhất cho công tác giao hàng vốn cần lưu thông liên tục trên đường.

Xe điện Selex là xe điện bán tải duy nhất và đầu tiên tại Đông Nam Á với năng lực chuyên chở nổi trội, gấp 50% khối lượng và thể tích so với các dòng xe khác với phí bảo trì tối ưu chỉ tương đương 50% so với xe động cơ đốt trong.

4704874e7ba1433ea4af43f753a809ac.jpg?rt=20230427000016
Ban lãnh đạo cùng đội ngũ nhân viên của BAEMIN và Selex.

Ông Nguyễn Hữu Phước Nguyên - CEO Selex Motors - cho biết: “Selex theo đuổi sứ mệnh thúc đẩy giao vận xanh, bảo vệ môi trường đồng thời giúp tài xế tăng thu nhập trong việc giảm chi phí năng lượng và bảo dưỡng so với xe xăng. Selex kì vọng trong thời gian tới sẽ có thể “phủ xanh” những tuyến đường giao vận của các thành phố lớn tại Việt Nam, mang đến cho các bác tài phương tiện giao hàng tối ưu và bền vững”.

Ông Jinwoo Song - Tổng Giám đốc của BAEMIN Việt Nam - chia sẻ: “Việc ký kết hợp tác với Selex là nỗ lực tiếp theo của chúng tôi trong hành trình hướng tới phát triển bền vững. Hợp tác này cũng thể hiện sự đóng góp của đôi bên đối với chủ trương chung của Chính phủ trong việc thực hiện các giải pháp đồng bộ hướng tới mục tiêu ‘phát thải ròng bằng 0’ vào năm 2050”.

Về BAEMIN

BAEMIN là ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến được vận hành bởi Woowa Brothers Việt Nam, một thành viên của liên doanh giữa Woowa Brothers – công ty giao đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc được thành lập vào năm 2010 và Delivery Hero – tập đoàn công nghệ giao đồ ăn hàng đầu thế giới, cung cấp dịch vụ tại hơn 50 quốc gia. Woowa Brothers Việt Nam giới thiệu ứng dụng BAEMIN đến người dùng sở tại vào tháng 5 năm 2019 với tham vọng trở thành công ty công nghệ ẩm thực hàng đầu, nuôi dưỡng và kiến tạo hệ sinh thái ẩm thực Việt Nam.

Về SELEX MOTORS

Thành lập vào năm 2018, SELEX MOTORS là một startup tiên phong trong lĩnh vực xe điện thông minh ở Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Với tầm nhìn trở thành tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam và vươn tầm quốc tế, mục đích của SELEX là phát triển các phương tiện điện thông minh và đưa năng lượng xanh vào giao thông để giúp xây dựng một tương lai Việt Nam bền vững, thúc đẩy sự phổ cập của xe máy điện trong tương lai gần.