Trường Đại học Phenikaa tưng bừng khai giảng năm học mới

Vừa qua, tại Hà Nội, Trường Đại học Phenikaa đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2023 – 2024.

Tham dự Lễ Khai giảng có bà Ngô Thị Minh Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT); ông Steve Green Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam;ông Khăm- tăn Sổm-vông, Tham tán Giáo dục – Văn hóa, Đại sứ quán Lào tại Việt Nam; đại diện các cơ quan tổ chức trong nước và quốc tế, cơ sở giáo dục, doanh nghiệp, đối tác.

dai-học-Phenikaa
Bà Ngô Thị Minh Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại sự kiện.

Về phía Trường ĐH Phenikaa, tham dự Lễ Khai giảng có Chủ tịch Hội đồng trường - PGS.TS. Hồ Xuân Năng; Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa - GS.TS. Phạm Thành Huy; cùng các thành viên Ban giám hiệu, đại diện các đơn vị trực thuộc, các phòng, ban và toàn thể cán bộ giảng viên, nhân viên, sinh viên nhà trường.

dai-học-Phenikaa
Ông Steve Green Tham tán Thương mại Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.

Phát biểu tại buổi lễ, Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa - GS.TS. Phạm Thành Huy cho biết, năm học 2022-2023 vừa qua là một năm học có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện các mục tiêu chiến lược giai đoạn 2020 – 2025 của Trường ĐH Phenikaa. Đó là phát triển bền vững để trở thành đại học hoạt động không vì lợi nhuận; Đại học đổi mới sáng tạo, Đại học số - Thông minh; Đạt chuẩn kiểm định quốc tế năm 2025; Đạt TOP 500 Trường Đại học tốt nhất Châu Á.

Năm học 2022-2023, Trường Đại học Phenikaa đã Vinh dự được đón Thủ tướng Chính phủ đến thăm và làm việc; phối hợp với Bộ GD&ĐT, Hội Khuyến học Việt Nam và các cơ quan hữu quan tổ chức thành công Lễ phát động phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 – 2030”; hoàn thành đánh giá giữa kỳ kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và hoàn thành kiểm định 4 chương trình đào tạo thạc sĩ, kỹ sư; đạt mốc 1600 bài báo trên các tạp chí quốc tế uy tín ISI/Scopus (~50% Q1); đạt top 1 các trường đại học và viện nghiên cứu Việt Nam trong Bảng xếp hạng Nature index; đạt top 601 – 800 thế giới về chất lượng giáo dục (bảng xếp hạng The Impact Ranking 2023)...

PGS. TS. Hồ Xuân Năng gửi lời nhắn nhủ tới các Tân sinh viên tại buổi lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024.

Đặc biệt, GS.TS. Phạm Thành Huy đã gửi lời chào đón và chúc mừng nồng nhiệt đến hơn 7.300 tân sinh viên khóa 17 chính thức trở thành thành viên của ngôi nhà chung - Trường Đại học Phenikaa.

“Với tinh thần “Tự hào - bứt phá”, năm học 2023-2024, nhà trường đặt trọng tâm và quyết tâm thực hiện 10 nhiệm vụ. Tiếp tục nỗ lực làm việc, phấn đấu học tập, rèn luyện để bứt phá vươn lên những tầm cao mới. Hướng tới mục tiêu, trở thành một Đại học đổi mới sáng tạo, Đại học số - thông minh trong khu vực và quốc tế” - GS. TS. Phạm Thành Huy nhấn mạnh.

dai-học-Phenikaa
Lễ nhận cờ giữa đại diện sinh viên Khóa 16 và đại diện tân sinh viên Khóa 17.

Tại Lễ Khai giảng, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đã có bài phát biểu đánh giá cao công tác tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Đại học Phenikaa cũng như những kết quả đạt được nhằm chung tay, góp sức, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo nguồn nhân chất lượng cao cho đất nước.

Thứ trưởng Bộ Ngô Thị Minh đồng thời gửi lời động viên đến các tân sinh viên đã vượt qua kì thi tốt nghiệp THPT đầy khó khăn, trở thành sinh viên của Trường Đại học Phenikaa.

dai-học-Phenikaa

Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa - GS.TS. Phạm Thành Huy đánh trống khai giảng năm học mới.

“Trong năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo, Trường Đại học Phenikaa cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sức mạnh nội lực của đội ngũ giảng viên, sinh viên cùng với cơ sở vật chất hiện đại để đạt những thành tích to lớn hơn nữa trong công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học và ứng dụng chuyển giao công nghệ. Đẩy mạnh, đẩy nhanh mô hình đào tạo thông minh, góp phần tích cực vào nền giáo dục của nước nhà” - Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh chỉ đạo.

Thứ trưởng Ngô Thị Minh đồng thời nhận định, Trường Đại học Phenikaa tuy là cơ sở đào tạo tư thục non trẻ, nhưng trường đã đạt được nhiều thành tích nổi trội trong hoạt động giáo dục đào tạo, trong nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.

dai-họcPhenikaa
Khen thưởng sinh viên suất sắc tiêu biểu năm học 2022-2023.

Đặc biệt, Trường ĐH Phenikaa là một trong những cơ sở đào tạo đi đầu trong hoạt động nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo; là đơn vị tiên phong trong hoạt động đồng hành cùng Chính phủ thực hiện đề án 1.665 hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025. Trường ĐH Phenikaa đã tạo cảm hứng, góp phần không nhỏ vào việc thúc đẩy tinh thần, đánh thức khát vọng khởi nghiệp trong học sinh, sinh viên; giúp thay đổi tư duy, nhận thức dám nghĩ dám làm, dám dấn thân để biến ước mơ thành hiện thực.

“Tôi tin rằng Trường ĐH Phenikaa sẽ đạt được những mục tiêu đặt ra trong năm học học mới” - Thứ trưởng Ngô Thị Minh khẳng định.

Cũng tại Lễ Khai giảng, Chủ tịch Hội đồng trường - PGS.TS. Hồ Xuân Năng đã biểu dương những thành tích đạt được của thầy và trò Trường Đại học Phenikaa trong năm học vừa qua. PGS.TS. Hồ Xuân Năng đưa ra mục tiêu chung và gửi lời nhắn nhủ tới các tân sinh viên: “Năm 2025, Trường Đại học Phenikaa sẽ trở thành một đại học đa ngành với ít nhất 4 trường thành viên, hoạt động trên các lĩnh vực kỹ thuật - công nghệ; kinh tế - kinh doanh; khoa học xã hội và nhân văn; khoa học sức khỏe. Với mục tiêu trên, tôi có niềm tin, tập thể đội ngũ giảng viên, nhà khoa học, nhân viên, sinh viên, học viên toàn trường cùng nhau đoàn kết, nỗ lực và bứt phá để đạt được mục tiêu đề ra, đúng như tinh thần của lễ khai giảng năm học 2023-2024.