Trồng cây trong nhà và những sai lầm rất nhiều người mắc phải

Dưới đây là tổng hợp những sai lầm thường mắc phải nhất khi chăm sóc cây trồng trong nhà được chỉ ra bởi các chuyên gia. Nhiều người trong chúng ta lựa chọn cây trồng trong nhà theo cảm tính, vì cảm thấy ưng mắt mà không hề có sự nghiên cứu nào trước khi

Không nghiên cứu cây trồng trước khi mua

Nhiều người trong chúng ta lựa chọn cây trồng trong nhà theo cảm tính, vì cảm thấy ưng mắt mà không hề có sự nghiên cứu nào trước khi mua chúng về nhà. Bạn cần biết rằng mỗi loại cây sẽ thích hợp với những điều kiện sống khác nhau. Những cây có thể phát triển tốt trong nhà đa phần là cây ưa bóng hoặc có nhu cầu về ánh nắng trực tiếp không cao. Nếu bạn chọn trúng vào những loại cây ưa nắng thì thật là khó để chúng có thể phát triển khỏe mạnh bên trong ngôi nhà.

Bên cạnh nhu cầu về ánh sáng thì nhu cầu về độ ẩm cũng là yếu tố bạn cần nghiên cứu trước khi lựa chọn một loại cây trồng nào đó cho ngôi nhà của mình. Giả sử như bạn là một người bận rộn thì tốt nhất là nên bỏ qua những loại cây cần được tưới nước thường xuyên.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Không bón phân cho cây trồng

Bón phân cho cây cũng là một việc thường bị nhiều người bỏ qua. Nguyên nhân là do bạn không cần thực hiện việc này thường xuyên. Các cây trồng cần được bón phân sau khoảng vài tháng giữa mỗi lần. Tuy nhiên không phải ai cũng nhớ đến việc này nên thường bị bỏ quên.

Để tránh mắc phải sai lầm này, bạn nên xây dựng lịch bón phân cho các loại cây trong nhà để nhắc nhở bản thân.

Đặt dưới ánh sáng sai chỗ

Khi bạn mua một cây trồng mới, nó có thể sẽ cho biết loại ánh sáng giúp nó có thể phát triển mạnh. Một số cây phát triển tốt trong điều kiện ánh sáng chói và ánh sáng yếu, nhưng một cây có thể tồn tại trong điều kiện ánh sáng yếu sẽ không nhất thiết phải phát triển mạnh trong điều kiện đó.

Thông thường, mọi người sẽ mua một cái cây vì họ nghĩ rằng nó sẽ đẹp ở một vị trí cụ thể. Nhưng nếu vị trí đó không có ánh sáng phù hợp, cây sẽ không phát triển tốt. Khi một cây không có đủ ánh sáng, nó sẽ dễ gặp phải các vấn đề khác hơn, bao gồm cả sự tấn công của sâu bệnh. Theo chuyên gia, đa số luôn tốt hơn nếu cung cấp cho cây trồng trong nhà nhiều ánh sáng hơn là ít cho chúng tiếp xúc với ánh sáng.

Không thay chậu cây

Không thay chậu khi cây đã lớn cũng là một sai lầm nhiều người mắc phải khi chăm sóc cây trồng trong nhà. Khi cây lớn lên thì bộ rễ của chúng cũng phát triển và lúc này cây cần một môi trường rộng rãi hơn trước. Nếu cứ trồng mãi trong chậu nhỏ, không chỉ bộ rễ không đủ chỗ để phát triển mà đất trồng cũng chẳng thể cung cấp đủ dinh dưỡng nuôi cây, lúc này, cây kém phát triển là điều tất yếu.

Thường xuyên thay đổi vị trí

Trong tự nhiên, thực vật mọc rễ ở một điểm và thường dành cả đời ở đó nên chúng không quen với việc thay đổi môi trường sống.

Việc chuyển vị trí có thể thực sự gây rắc rối cho cây vì nó đã quen với cuộc sống ở vị trí hiện tại. Trước khi quyết định thay đổi mọi thứ, hãy xem xét các điều kiện của vị trí mới đó và tìm xem liệu có mức độ tương đồng nào giữa chúng.

Không lau bụi lá

Vì đánh giá thấp mức độ quan trọng của việc lau bụi lá thường xuyên cho cây mà nhiều người mắc phải sai lầm này. Bụi có thể cản ánh sáng mặt trời đến lá, làm chậm quá trình quang hợp khiến cây của bạn kém phát triển.