Tour đi Qatar xem bán kết/chung kết World Cup giá 500-600 triệu đồng

Giải vô địch bóng đá thế giới Worldcup sẽ diễn ra từ ngày 20/11 - 18/12 tới đây tại Qatar là một sự kiện hấp dẫn đối với khách du lịch và đặc biệt là người hâm mộ bóng đá, tour du lịch Qatar những ngày gần đây đang ngày càng nóng hơn bao giờ hết.
World Cup

Tour đi Qatar xem bán kết/chung kết World Cup giá 500-600 triệu đồng

Chỉ còn gần 20 ngày nữa giải vô địch bóng đá thế giới sẽ diễn ra tại Qatar. Đây là lần đầu tiên ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra vào mùa đông và là lần thứ 2 tổ chức ở châu Á sau kỳ World Cup 2002 do Hàn Quốc, Nhật Bản đồng đăng cai.

Từ vài tháng trước giá các tour du lịch kết hợp xem World Cup đã bắt đầu được các công ty du lịch khai thác mạnh mẽ và được fan hâm mộ bóng đá săn lùng. Đa số người hâm mộ đều lựa chọn mua theo tour bởi các chi phí nếu đi tự túc không hề rẻ và khả năng đặt được khách sạn gần như bằng không.

Hầu hết các công ty, đại lý du lịch mở bán tour sớm từ tháng 3 và đưa ra nhiều lịch trình cho khách lựa chọn như tour xem vòng bảng, tour xem vòng 16, tour tứ kết và tour chung kết. Tuy nhiên đến nay chỉ còn rất ít những công ty còn mở bán các tour du lịch xem World Cup vòng bảng và tứ kết bởi khách sạn và vé xem đá bóng hầu như đã kín.

Cận kề World Cup, tour du lịch Qatar nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 1.

Giá vé tour được chào bán ở thời điểm tháng 5

Tại thời điểm mới mở bán, các tour vô cùng đa dạng với mức giá từ 110 – 320 triệu đồng/người trong 5 ngày 4 đêm, bao gồm vé cho 1 trận đấu (dao động từ 20 – 150 triệu đồng/vé 1 trận) và gần như đã được bán hết.

Hiện nay, dạo 1 vòng tại các hội nhóm và trang web công ty du lịch, các tour chỉ còn với số lượng rất ít và giá cũng chênh hơn rất nhiều so với thời điểm mở bán. Trên Facebook, các đại lý du lịch đang bán tour lẻ chưa bao gồm vé dao động từ 120 - 140 triệu đồng cho 1 tour khởi hành từ TP HCM trong 5 ngày 4 đêm tại thời điểm diễn ra các trận tứ kết. 

Cận kề World Cup, tour du lịch Qatar nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 2.

Giá tour lẻ chưa bao gồm giá vé xem World Cup

Các tour xem 1 trận bán kết hoặc 1 trận chung kết được rao bán với giá 280 – 320 triệu đồng/người với vé hạng Pavilion. Với combo bao gồm 1 trận bán kết và 1 trận chung kết, mức giá là 21.000 – 23.000 USD (hơn 600 triệu đồng) cho 1 tour trọn gói trong 10 ngày 9 đêm bao gồm vé Match Pavilion Final Round Series và các dịch vụ vé máy bay và khách sạn. 

Cận kề World Cup, tour du lịch Qatar nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 2.

Mức giá của các tour bán kết và chung kết trong 10 ngày.

Giá vé máy bay cũng gần như chỉ còn rất ít, khảo sát tại các hãng hàng không khai thác đường bay từ TP HCM – Qatar hoặc Hà Nội – Qatar đang có giá 2.500 – 3.000 hạng phổ thông đã bao gồm thuế phí.

Do có World Cup nên giá vé đã bị đẩy lên khá cao, so sánh với thời điểm trước khi dịch Covid-19 bùng phát, giá tour đến quốc gia này với lịch trình tương tự chỉ dao động ở mức 45 -70 triệu đồng/người.

Bên cạnh xem World Cup, khách du lịch sẽ được tham quan những địa điểm nổi tiếng tại đất nước Qatar khi lựa chọn mua các tour du lịch. Đầu tiên là chợ truyền thống Souq Waqif hay còn gọi là khu chợ cổ kính mang màu sắc huyền bí Trung Đông, từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của nhiều du khách khi tới thăm thủ đô Doha của Qatar. Tiếp theo là Vịnh West – West Bay, chiêm ngưỡng các tòa tháp và tòa nhà chọc trời như Tháp Barzan, Tháp Al Fardan Towers, Tòa nhà chính phủ, Nhà thờ Hồi giáo Sheikh Faysal.

Cận kề World Cup, tour du lịch Qatar nóng hơn bao giờ hết - Ảnh 3.

Thành phố Doha

Ngoài ra Bảo tàng nghệ thuật Hồi Giáo ở Doha cũng là địa điểm nằm trong lịch trình hầu hết các tour du lịch Qatar. Bảo tàng với cấu trúc khác biệt đã trở thành biểu trưng cho văn hóa, sự uyên bác và là nơi lưu giữ những tinh hoa nghệ thuật.

The Pearl – hòn đảo nhân tạo, viên ngọc của Qatar cũng là địa điểm tham quan hấp dẫn khi đến đây. Đúng với tên gọi, đây là viên ngọc quý được bao quanh bằng những căn biệt thự, các khách sạn và khu nghỉ dưỡng và những cửa hàng mua sắm và dịch vụ xa hoa.