Tôm hùm bông Australia đắt đỏ gần 3,5 triệu đồng một con vẫn đắt hàng

Mới đây, chuỗi hải sản Hoàng Gia ở TP HCM đã nhập lô tôm hùm bông thiên nhiên Australia gần 100 con.
tom-hum-bong

Tôm hùm bông Australia

 

Ông Trần Văn Trường,CEO chuỗi Hải sản Hoàng Gia, cho biết lần đầu tiên ông nhập được lô tôm hùm bông có kích cỡ khủng trước dịp lễ. Các năm trước, loại này cả năm mới có một lần hoặc 2-3 tháng khách mới báo có hàng. Trong 100 con tôm cập cảng TP HCM hồi đầu tuần có khoảng 10 con trọng lượng 4-5 kg nhưng đều được khách đặt mua dịp lễ 2/9. "Chúng tôi chỉ còn loại có trọng lượng 1-3kg", ông Trường nói.

Theo ông, giá bán lên tới gần 3,5 triệu một kg. Loại 2 kg một con có giá 7 triệu đồng, con 4-5 kg có giá 14-17 triệu đồng. Những con tôm này có chiều dài 40 cm và chiều ngang 18 cm, không tính phần chân và râu.

Không chỉ tôm hùm bông Australia hàng thiên nhiên đắt đỏ mà hàng Việt giá cũng cao. Trên thị trường, hàng Việt trên 1 kg có giá 2 triệu đồng, loại 1,5-1,8 kg có giá 2,5 triệu đồng, loại 2-4kg có giá 2,8-3,5 triệu đồng một kg (tùy trọng lượng).

Tôm hùm bông được mệnh danh là "vua tôm hùm" vì kích thước và cả giá trị dinh dưỡng của chúng. Tôm thường sống ở độ sâu 1-50 m dưới đáy biển, phổ biến là các vùng nước ven bờ, độ trong thấp. Loại tôm này vỏ cứng, có màu xanh ngọc, nhiều thịt.

Đây là loại tôm giàu dinh dưỡng, protein, ít chất béo và carbohydrate. Chất béo trong tôm hùm này là loại không no, lượng calo và cholesterol thấp hơn nhiều các loại thịt hàng ngày.