Tam Đảo được vinh danh Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới

Thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) lần đầu tiên được đề cử và chiến thắng hạng mục “Thị trấn điểm đến ấn tượng hàng đầu thế giới 2022”

Ngày 2/12, Ủy ban nhân dân huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức lễ công bố và đón nhận giải thưởng quốc tế Thị trấn du lịch hàng đầu thế giới năm 2022. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động xúc tiến đầu tư, quảng bá du lịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

Tam Đảo là miền đất địa linh, có bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho khí hậu, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, giàu tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

Khu du lịch Tam Đảo nằm trọn trong Vườn quốc gia Tam Đảo, có diện tích trên 260ha. Nơi đây có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, núi non hùng vĩ, bao quát cả một vùng đồng bằng Bắc Bộ rộng lớn. Nằm trên độ cao từ 900m đến 1.100m so với mực nước biển, cách thủ đô Hà Nội khoảng 70km, Tam Đảo được phát hiện và xây dựng từ những năm đầu thế kỷ XIX. Nhờ khí hậu trong lành, mát mẻ, khu du lịch Tam Đảo đã trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.

Thị trấn Tam ĐảoMột góc thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc

Với những tiềm năng và thế mạnh đó, ngày 11/11 vừa qua, tại Gala chung kết trao giải thưởng du lịch thế giới lần thứ 29 năm 2022 tổ chức tại Vương quốc Oman, Thị trấn Tam Đảo đã được Tổ chức World Travel Awards (Tổ chức Giải thưởng Du lịch Thế giới) vinh danh là "Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022".

Thị trấn Tam Đảo đã vượt qua nhiều điểm đến nổi tiếng thế giới như Hana (Maui, Hawaii, Mỹ) hay Shirakawa-go (Ono, Gifu, Nhật Bản). Cùng được đề cử trong hạng mục này còn có 5 thị trấn khác của các quốc gia: Séc, Bosnia & Herzegovina, Nepal, Mỹ và New Zealand.

Năm 2022, du lịch Vĩnh Phúc nói chung, du lịch Tam Đảo nói riêng đón nhiều tin vui khi vào đầu năm 2022, Khu du lịch Tam Đảo đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là Khu du lịch quốc gia.

Toàn tỉnh đã đón 8,2 triệu lượt khách du lịch, tăng 4 lần so với năm 2021; trong đó có trên 73.000 lượt khách quốc tế, doanh thu du lịch đạt gần 3.300 tỷ đồng, tăng gấp 2 lần so với năm 2021.

Du lịch Tam Đảo đóng góp quan trọng vào bức tranh du lịch Vĩnh Phúc với việc thu hút 700.000 lượt khách, tăng 40% so với năm 2021, riêng thị trấn Tam Đảo tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn với trên 300.000 lượt du khách, tăng gần 40%.

Giải thưởng "Thị trấn điểm đến hàng đầu thế giới" do tổ chức World Travel Awards vinh danh góp phần tiếp tục nâng cao vị thế của du lịch Tam Đảo không chỉ trong khu vực mà trên phạm vi toàn cầu, thu hút đông đảo du khách quốc tế, đồng thời là cơ hội để tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá các tài nguyên, sản phẩm du lịch đặc sắc, thu hút đầu tư phát triển vào các lĩnh vực dịch vụ - du lịch, góp phần quan trọng để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh.