NIJI Group triển khai mô hình giáo dục khai phóng ở Việt Nam

NIJI Group - doanh nghiệp đầu tư đa ngành, trong đó chủ đạo là phát triển tư duy từ mô hình giáo dục khai phóng vừa tổ chức lễ ra mắt trụ sở mới tại tầng 29, số 1 Phạm Huy Thông, Ba Đình, Hà Nội .

Tại đây, các học viên cùng nhau kết nối và cùng nhau tạo nên những giá trị cho cộng đồng thông qua đa dạng nhiều lớp học khác nhau. Cụ thể như: Các lớp học về kỷ luật và kỹ năng sinh tồn; Các lớp học nghệ thuật và sáng tạo; Các lớp học phát triển tư duy; Các lớp học phát triển sức khỏe cơ thể và tinh thần; Các lớp học khoa học xã hội; Các lớp học thiên văn học; Các lớp học khoa học tự nhiên…

Đặc biệt là các lớp học cung cấp kiến thức, kỹ năng dành cho các bậc cha mẹ và lớp học về hôn nhân gia đình giúp làm phong phú thêm kho tàng tri thức của bậc phụ huynh.

Từ đó, mỗi người sẽ nhận được những giá trị cốt lõi: Giá trị chia sẻ thông qua các hoạt động chia sẻ tri thức, chia sẻ trải nghiệm, chia sẻ cảm xúc, chia sẻ động lực; Giá trị nhân văn thông qua 5 hoạt động tác động xã hội: hiến máu, xây trường cho trẻ em vùng sâu vùng xa, thiện nguyện đặc biệt, trồng rừng, tổ chức các giải chạy bộ; Giá trị thúc đẩy thông qua hoạt động thúc đẩy sự thấu hiểu bản thân, sự nỗ lực, sự cộng hưởng và liên kết… Từ đó, có thêm hiểu biết, kiến thức để lan tỏa những giá trị tích cực, phát triển bản thân và dựng xây quốc gia.

1058-z39114637159932fd2023c0c4f7fb32611c3b8e603e526.jpg
Việt Nam có thêm cơ sở đào tạo theo mô hình giáo dục khai phóng.

Bên cạnh đó, một trong những hoạt động nổi bật của NIJI Group là hướng thiện. NIJI mong muốn tác động tích cực đến xã hội thông qua các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện. Quỹ thiện nguyện NIJI được thành lập toàn phần từ doanh thu và kinh phí của hoạt động giáo dục mà không nhận quyên góp, hỗ trợ từ các đơn vị hợp tác.

Để những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa hơn, lan tỏa những điều tích cực, tốt đẹp đến với cộng đồng và xã hội, NIJI Group cam kết đồng hành cùng Đoàn Thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân trong các hoạt động thường niên.

Tại buổi lễ ra mắt, Quỹ thiện nguyện NIJI tài trợ: 1 công trình trường học tại miền núi để sẻ chia khó khăn với thầy cô và các em học sinh, nâng cao điều kiện học tập tại các xã vùng sâu, vùng xa; 10 chuyến xe tài trợ cho sinh viên Học viện Cảnh sát nhân dân về quê ăn tết; 100 suất học bổng dành tặng cho sinh viên Học viện Cảnh sát có thành tích học tập xuất sắc. Ngoài ra trong các hoạt động thiện nguyện của Đoàn Thanh niên Học viện Cảnh sát nhân dân sẽ có sự đồng hành, hỗ trợ từ phía NIJI Group. Đây là hoạt động mang tính thường niên, tích cực với mong muốn đóng góp nhiều hơn cho xã hội.