NewJeans gặp sóng gió sau khi CEO Min Hee Jin bị sa thải

Sau khi Min Hee Jin bị sa thải khỏi vị trí Giám đốc điều hành ADOR, một đạo diễn chuyên hợp tác sản xuất các MV của NewJeans đã tiết lộ thêm thông tin gây sốc.

Theo Edaily, tối 2.9, Shin Woo Seok, Giám đốc điều hành của Dolphiners Films, người chỉ đạo và sản xuất MV cho các bài hát nổi tiếng của nhóm nhạc nữ NewJeans (như Ditto, OMG, ETA, Cool With You), tuyên bố rằng ông đã bị công ty ADOR yêu cầu xóa các video liên quan đến NewJeans và một số dự án khác.

Newjeans-Ditto-1A1.jpg
Đạo diễn Shin Woo Seok và Dolphiners Films đã sản xuất nhiều MV đình đám của NewJeans. Ảnh: ADOR

Đạo diễn Shin Woo Seok chia sẻ: “Có vẻ như có một số thay đổi trong chính sách của ADOR sau khi thay đổi ban lãnh đạo. Do yêu cầu của ADOR, tất cả các video liên quan đến NewJeans mà Dolphiners Films đã sản xuất và tải lên trước đây, cũng như các video dự kiến sẽ ra mắt trong tương lai, đều không còn được công khai nữa.

Kênh YouTube Ban Hee Soo của Dolphiners chủ yếu được dùng để lưu trữ và chia sẻ các dự án mà chúng tôi đã thực hiện, hoàn toàn không nhằm mục đích kiếm lợi nhuận.

Các video và kênh này đều được làm với tinh thần tự nguyện, với mục đích mang đến những nội dung hay cho người hâm mộ. Tuy nhiên, do sự thay đổi lập trường của ADOR, tất cả những video này đều phải gỡ bỏ và không thể công khai nữa”.

Đạo diễn Shin Woo Seok còn cho biết, sự hợp tác giữa Dolphiners và ADOR có thể sẽ phải chấm dứt từ đây. Ông bày tỏ sự tiếc nuối: “Chúng tôi đã hứa sẽ làm việc trong các dự án với các thành viên NewJeans trong tương lai. Nhưng thật không may là chúng tôi không thể thực hiện được những lời hứa đó nữa.

Chúng tôi xin lỗi các nhân viên đã cống hiến hết mình cho công việc, thức suốt đêm làm việc trong nhiều tháng, và đặc biệt là những người hâm mộ đã háo hức chờ đợi”.

Newjeans-Min-Hee-Jin.jpg
Min Hee Jin, nhà sản xuất của nhóm NewJeans, đã bị ADOR sai thải khỏi vị trí Giám đốc điều hành. Ảnh: Naver

Trước đó, ADOR - công ty quản lý nhóm NewJeans - đã thông báo vào ngày 27.8 việc cách chức Giám đốc điều hành (CEO) Min Hee Jin và lựa chọn Giám đốc nội bộ Kim Joo Young lên thay thế vị trí của cô.

ADOR nói thêm rằng, Min Hee Jin không còn là CEO, nhưng vẫn sẽ là Giám đốc nội bộ, phụ trách sản xuất cho nhóm NewJeans.

Tuy nhiên, Min Hee Jin phản bác rằng, ADOR (đứng sau là tập đoàn HYBE) đã đơn phương sa thải cô mà không có sự thảo luận trước. Phía Min Hee Jin khẳng định, điều này là vi phạm hợp đồng cổ đông.

Thông qua Công ty luật Sejong, Min Hee Jin đã tiết lộ nội dung của bản hợp đồng sản xuất do ADOR soạn thảo. Min Hee Jin cho rằng đây là bản hợp đồng chứa đầy những điều khoản vô lý, bất công, như việc thời hạn hợp đồng chỉ kéo dài khoảng 2 tháng (từ ngày 27.8 đến 1.11.2024).

Ngoài ra, bản hợp đồng này bị cho là có đầy đủ các điều khoản độc hại, cho phép ADOR đơn phương chấm dứt hợp đồng bất cứ lúc nào, với bất kỳ lý do gì. Ngay cả hợp đồng 2 tháng cũng có thể bị rút ngắn theo quyết định của ADOR.

Trong khi đó, theo ngành công nghiệp âm nhạc, tân CEO ADOR Kim Joo Young tuyên bố sẽ điều tra lại toàn bộ cáo buộc quấy rối tình dục của nữ nhân viên A - người đã rời khỏi ADOR, liên quan đến một Giám đốc nội bộ B của ADOR và Min Hee Jin.

Trong vụ việc này, Min Hee Jin bị tố bao che và thiên vị cho hành vi của Giám đốc B.