Cụ thể, Kia sẽ thu hồi 257.998 chiếc Optima tại Mỹ được sản xuất từ năm 2012 đến năm 2013 tại nhà máy Georgia, Mỹ.
Tháng 5 năm nay, Kia lần đầu tiên nhận được báo cáo về sự cố tấm trần xe. Bộ phận pháp lý của hãng đã nhận được đơn kiện cáo buộc rằng trong quá trình túi khí rèm bên trên của chiếc 2012 Optima bung ra, một khung kim loại đã làm lái xe bị thương.
Vào cuối tháng 6, công ty đã đưa ra thông báo xác nhận rằng giá đỡ trong khoang khách bị lỏng và có thể đã bị bung ra trong vụ tai nạn. Lỗi chính được xác định là ở tấm trần xe có một phần của cấu trúc hấp thụ năng lượng.
Vì vậy, khi xảy ra va chạm hoặc túi khí bung ra, tấm trần có thể bị bung ra và gây tổn thương đến người lái/người ngồi trong xe. Để khắc phục tình trạng này, Kia yêu cầu các đại lý của hãng lắp đặt chất kết dính công nghiệp lên tấm trần ở cả 2 bên. Đối với mẫu Optima 2014, hãng đã đảm bảo gắn keo dính tương tự nên sẽ không thu hồi với mẫu này.
Được biết, Kia Optima 2012 được trang bị khối động cơ Nu 2.0L cung cấp công suất 164 mã lực tại 6.400 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 194 Nm tại 4.800 vòng/phút. Hộp số tự động 6 cấp là trang bị tiêu chuẩn. Kia Optima còn được gọi là Kia K5, là mẫu ô tô định vị phân khúc sedan cỡ trung của hãng oto Hàn Quốc. Đối mặt với các đối thủ Nhật Bản “đình đám” như: Toyota Camry, Honda Accord, Mazda 6,… và các thiết bị, nội thất trong xe đều được trang bị đầy đủ.
Dù vụ việc vào tháng 5 là sự cố duy nhất được ghi nhận và không có bất cứ thiệt hại nào về người, nhưng phía hãng vẫn sẽ ra thông báo thu hồi tới các chủ xe khác từ ngày 26 tháng 9 tới.
Các đại lý của Kia sẽ được cung cấp thông tin chi tiết về đợt triệu hồi vào ngày 22 tháng 9. Ngoài ra, trong vài tuần tới, Kia vẫn sẽ tiếp tục phân tích dữ liệu hiện trường để xác định liệu vụ việc vào tháng 5 có phải sự cố cá biệt hay không.
Theo Vietq.vn