Khai mạc triển lãm thiết bị nghe nhìn AV Show lần thứ 18

Sáng 23/10 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm thiết bị nghe nhìn Việt Nam lần thứ 18. Tại đây có 33 phòng triển lãm từ 25 đơn vị tham gia là các nhà sản xuất, phân phối bán lẻ khắp cả nước, trưng bày khoảng 100 thương hiệu hàng đầu về âm thanh trên thế giới.

Trong đó có 1 số sản phẩm đáng chú ý như: loa hi-end Goldmund Apologue Anniversary không dây phiên bản giới hạn đắt nhất thế giới chỉ có 25 cặp trên toàn cầu. Apologue của Goldmund được xem là một biểu tượng về âm thanh; cặp loa đầu bảng Viva Audio Master Horn, loa đầu bảng của Gauder Akustik, cặp Power amply T+A Mono Block phiên bản kỷ niệm 40 năm, máy chiếu siêu gần X2000 của Viewsonic…

Các thương hiệu hi-end đình đám khác góp mặt có thể kể đến như Accusphase, Fyne Audio, Dynaudio, MBL, Kharma, Marten, Wilson Benesch, Devialet, McIntosh, B&W, Goebel High End, Tannoy. Ngoài ra, những thương hiệu hifi quốc tế như JBL, Polk, Denon, Focal, Yamaha, Klipsch, Wharfedale, Sony, Cambridge, Dali cũng được trưng bày và giới thiệu tại AVShow lần này.

835-trien-lam-anh.jpg
Khai mạc triển lãm thiết bị nghe nhìn AV Show lần thứ 18

Đáng chú ý, sự kiện 2022 có sự góp mặt lần đầu của nhiều thương hiệu có tiếng trên thế giới như Davis Acoustics, Xavian, SVS cùng sản phẩm hi-tech, portable như tai nghe, loa di động Sennheiser, Monster hay những sản phẩm cho dòng film, karaoke như Boston Acoustics, D&B audioteknik và vô vàn nhãn hiệu phụ kiện. Nhà sản xuất trong nước duy nhất góp mặt tại AVShow Hà Nội 2022 là Khang Audio cho ra mắt các sản phẩm amply và preamply mới.

Tại sự kiện triển lãm âm thanh AV Show 2022, Audio Hoàng Hải mang đến những thiết bị âm thanh Hi-End, Hi-Fi đến từ các hãng nổi tiếng trên thế giới như Gauder Akustikcủa Đức, Dan D’Agostino của Mỹ, Focal của Pháp, Acoustic Signature, YBA, Plinius, Amphion… Trong đó nổi bật nhất là Gauder Akustik Berlina RC11 Diamond Tweeter Bigfoot Diamond Tweeter, được biết đến như dòng loa top đầu thế giới với âm thanh vượt thời gian. Phối ghép cùng với Berlina RC11 là Dan D’Agostino Momentum Pre-Amplifier HD và Monoblock Amplifier Momentum M400MxV. Theo đại diện Audio Hoàng Hải, hệ thống âm thanh này được lắp đặt đầy đủ, hoàn thiện có giá hơn 30 tỷ đồng.

Loa Gauder Akustik Berlina RC11 là mẫu loa đỉnh cao của thương hiệu Gauder Akustik với chất lượng âm thanh sống động, bùng nổ như tại các buổi hòa nhạc lớn. Thiết kế đồ sộ, mới lạ và độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn. Trang bị màng loa cao cấp với loa trung màng gốm 7 inchs, loa trung màng kim cương 2 inch và loa treble kim cương 3/4 inch. Chế tác bằng chất liệu quý, vách ngăn bằng đá cẩm thạch đen. Áp dụng công nghệ sản xuất xử lý đặc biệt với màng loa Diamond.

836-hoang-hai.png

Khác hẳn với những phiên bản Gauder Akustik Berlina RC11 Black Edition thông thường; đôi loa trình diễn tại AV Show lần này đã được nhà sản xuất thực hiện 2 nâng cấp quan trọng so với nguyên bản đó là bộ chân đế Bigfoot và củ loa treble Diamond Tweeter với tổng trị giá hơn 7 tỷ đồng cùng chất lượng âm thanh hoàn hảo.

Vẫn sử dụng thùng loa vách uốn cong hình giọt nước và kết cấu thùng loa RC Rib đặc trưng làm từ nhiều tấm gỗ xếp lớp xen kẽ tấm vật liệu chống rung, các đôi loa thuộc series Berlina của Gauder Akustik đều có thể loại bỏ hoàn toàn các cộng hưởng bất lợi gây nên “tiếng thùng” khó chịu. Thêm vào đó, các đôi loa Berlina phiên bản Black Edition còn được kế thừa nhiều cải tiến công nghệ được tiến sĩ Roland Gauder cùng đội ngũ chuyên gia chế tác âm thanh đúc kết từ quá trình nghiên cứu và phát triển series đầu bảng DARC như: Bộ phân tần Mundorf thế hệ mới, củ loa Accuton Black Edition….

Gauder Akustik Berlina RC11 Black Edition được thiết kế dạng tháp theo mô hình bố trí MTM kinh điển với hai khoang riêng biệt đối xứng ở phía trên và dưới. Mỗi khoang gồm 02 loa trầm 9 inch, màng gốm Ceramic Black giúp âm trầm tăng 6dB, đây là một trong những điểm cộng tuyệt vời khi trình diễn âm thanh ở mức âm lượng cao trong một trong không gian rộng lớn.

Gauder Akustik Berlina RC11 Diamond Tweeter Big Foot.

Kẹp giữa hai khoang này là mô-đun chứa loa trung và loa treble màng gốm Accuton Black. Ở phiên bản tùy chọn này, loa treble đã được hãng nâng cấp lên thành treble kim cương – Diamond Tweeter – có độ chi tiết cao cùng tốc độ đáp ứng nhanh hơn so với phiên bản tiêu chuẩn.

Bộ chân đế Bigfoot cũng là một tùy chọn nâng cấp giúp mang đến cảm giác vững chãi đối với một đôi loa có chiều cao hơn 2 mét như Berlina RC11; đồng thời Bigfoot cũng giúp người chơi có khả năng điều chỉnh loa linh hoạt và dễ dàng tương tự như series đầu bảng DARC.

Tổng bộ đầy đủ thiết bị âm thanh này của Goldmund lên tới gần 48 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Minh Phong- Giám đốc Công ty Phong Audio cho biết, Phong Audio mang đến triển lãm lần này là nguồn phát, dàn âm thanh, hệ thống loa, ampli Goldmun. Tổng bộ đầy đủ thiết bị âm thanh này lên tới gần 48 tỷ đồng. Theo ông Phong, thiết bị âm thanh có nhiều loại, giá cả cũng tuỳ theo hãng và độ chi của khách hàng. Bộ thấp nhất của hãng cũng rơi vào khoảng 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cũng có nhiều hãng khác nhau, và giá thành tuỳ theo hãng có bộ cũng chỉ trên dưới 100 triệu; thiết bị phong phú, nhiều phân khúc để khách hàng lựa chọn.

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày từ ngày 23- 25/9/2022 tại Khách sạn Daewoo Hà Nội (địa chỉ: 360 Kim Mã, Ba Đình).