Hàn Quốc mất vị trí dẫn đầu về màn hình OLED vừa và nhỏ
Theo hãng nghiên cứu thị trường Sino Research, các công ty màn hình Trung Quốc hiện chiếm 50,7% thị phần màn hình OLED cho smartphone trên thế giới về mặt lô hàng trong nửa đầu năm 2024. Con số này tăng 10,1% so với nửa đầu năm 2023 (40,6%). Trong khi đó, tổng thị phần các công ty Hàn Quốc như Samsung Display và LG Display đã giảm từ 59,4% xuống còn 49,3%.

Các doanh nghiệp smartphone Trung Quốc ủng hộ màn hình OLED quê nhà
Trung Quốc lần đầu tiên giành vị trí dẫn đầu về thị phần màn hình OLED cho smartphone trong quý 1/2024 với 53,4%. Nhưng khi xét về từng công ty, Samsung Display vẫn là công ty dẫn đầu thị phần với 43,8%, mặc dù giảm đáng kể so với mức 51,6% trong cùng kỳ năm 2023. Vị trí thứ hai thuộc về BOE của Trung Quốc với 13,8% thị phần.
Việc Trung Quốc bất ngờ chiếm phần lớn thị phần OLED cỡ vừa và nhỏ do các nhà sản xuất smartphone Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo đã tung ra một loạt smartphone có màn hình OLED được các doanh nghiệp Trung Quốc sản xuất. Đáng chú ý nhất trong số này là thị phần của Visionox gần như tăng gấp đôi, từ 7,4% trong nửa đầu năm 2023 lên 11,3% trong nửa đầu năm 2024.
Đây tiếp tục là đòn giáng mạnh vào các nhà sản xuất màn hình Hàn Quốc, vốn đã tập trung vào màn hình OLED kể từ khi mất vị trí dẫn đầu trên thị trường LCD vào tay Trung Quốc trong năm 2021. Thị trường màn hình vừa và nhỏ được coi là chiến trường quan trọng vì đây là thị trường lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất.
Chủ đề
Cộng đồng quan tâm Những bài viết mọi người đang quan tâm
Gợi ý cho bạn
Xem thêm
Việt Nam sẵn sàng bứt phá trong ngành điện tử với M-TALKS 2025 và NEPCON Vietnam

Dự án nghỉ dưỡng mặt biển Quỳnh Beach Luxury Villa mở ra cơ hội đầu tư mới tại Nghệ An

“Trốn Chạy Tử Thần” tung trailer đầu tiên: Glen Powell “lột xác” với vai sinh tồn nghẹt thở, hứa hẹn trở thành Tom Cruise tiếp theo của Hollywood

Combo tour Cát Bà hot nhất hè: Show pháo hoa cực phẩm, foodtour Hải Phòng, nghỉ dưỡng cao cấp

Việt Nam đã trở thành điểm nóng trên bản đồ game toàn cầu. Nhưng ngành game Việt có cần nhiều hơn nữa ngoài tinh thần “Tự lực tự cường”?
Check-in 8k bạn đọc
Xu hướng 8k bạn đọc
