Giá vàng hôm nay 30/7: Vàng trong nước dự báo giảm theo giá thế giới

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, dự báo giá vàng trong nước có thể giảm trong phiên hôm nay, 30/7.

Chốt phiên giao dịch ngày 29/7, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay 30/7: Vàng trong nước dự báo giảm theo giá thế giới
Giá vàng hôm nay 30/7: Vàng trong nước dự báo giảm theo giá thế giới

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng miếng SJC ở mức 77,5 - 79,5 triệu đồng/lượng.

Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết giá vàng nhẫn ở mức 75,7 - 77,09 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng chiều mua vào và tăng 30.000 đồng/lượng chiều bán ra so với phiên trước.

Kể từ ngày 29/7, Vietcombank chính thức thực hiện nâng cấp tiện ích đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến.

Theo đó, việc đăng ký mua vàng miếng SJC trực tuyến tại nhà băng này chỉ áp dụng cho các khách hàng cá nhân có tài khoản thanh toán mở tại Vietcombank và đang hoạt động.

Theo lãnh đạo Vietcombank, cập nhật cách thức mua vàng miếng SJC không chỉ giúp gia tăng chất lượng dịch vụ, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý thông tin khách hàng. Qua đó góp phần phát triển thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước.

Trên thị trường thế giới, giá vàng đạt 2.390,35, giảm 6,01 USD.

Trao đổi với CNBC trong tuần qua, ba nhà đầu tư “The Big Short” Danny Moses, Vincent Daniel và Porter Collins đều nhấn mạnh một trong các khoản đặt cược dài hạn của họ: vàng.

Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn, ông Collins cho hay: “Tôi không nghĩ rằng người Mỹ có đủ vàng trong danh mục đầu tư của họ”.

Ông đề cập đến việc các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới ồ ạt mua vàng và thâm hụt ngân sách của Mỹ ngày càng phình to là lý do để mua kim loại quý này. Bộ đôi Collins - Daniel đồng sáng lập Seawolf Capital vào năm 2011.

Tôi nghĩ rằng trong 1, 2, 3, 5 hoặc 10 năm nữa, bạn sẽ kiếm nhiều tiền từ vàng hơn là từ trái phiếu kho bạc Mỹ. Tôi tin chắc điều này sẽ không thay đổi”, ông Collins nhấn mạnh.

Giá vàng Việt Nam thường diễn biến theo giá thế giới. Vì vậy, rất có thể giá vàng trong nước có thể giảm trong phiên hôm nay, 30/7.

Tại thị trường ngoại hối, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 24.252 VND/USD, tăng nhẹ 3 đồng so với mức niêm yết cuối tuần qua. Áp dụng biên độ 5%, hiện tỷ giá USD các ngân hàng thương mại được phép giao dịch là từ 23.039 - 25.465 VND/USD.

Tỷ giá mua bán được Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước tiếp tục niêm yết ở mức 23.400 - 25.450 VND/USD.

Tỷ giá USD tại các ngân hàng trong nước sáng nay được điều chỉnh trái chiều khi Vietcombank, BIDV và Sacombank nâng nhẹ giá mua USD lên từ 3 - 5 đồng còn các nhà băng còn lại giảm từ 2 đến 14 đồng so với mức niêm yết cùng giờ cuối tuần qua. Trong khi đó, chiều bán ghi nhận đồng loạt tăng 3 đồng theo mức tăng biên độ giao dịch cho phép của NHNN hôm nay.