Đi Đâu Để Ngắm Đồng Lúa Chín Dịp Nghỉ Lễ Quốc Khánh?

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, du khách có thể tham khảo loạt địa điểm ngắm đồng lúa chín vừa nên thơ hữu tình, vừa tránh xa phố thị ồn ào.

Bạn đang phân vân không biết đi du lịch ở đâu trong dịp nghỉ lễ sắp tới? Đang vào mùa lúa, tại sao không tham khảo những điểm du lịch ngắm đồng lúa chín nhỉ?

Xím Vàng

Nằm giáp ranh giữa hai tỉnh Sơn La và Yên Bái, xã Xím Vàng sở hữu diện tích ruộng bậc thang lớn và đẹp nhất nhì vùng cao Bắc Yên. Tầm cuối tháng 8, đầu tháng 9, loạt ruộng bậc thang tại đây chín vàng, hòa cùng màu xanh mướt mắt của núi rừng khiến khung cảnh đẹp như tranh vẽ.

Với độ cao gần 1.500m so với mực nước biển, thời tiết mát mẻ, ít sương mù, cảnh vật tự nhiên, hoang sơ, những cánh đồng lúa đẹp bình dị, Xím Vàng là địa điểm lý tưởng để du khách nghỉ dưỡng trong dịp lễ 2.9.

Tuy nhiên, vì các dịch vụ du lịch tại đây chưa quá phát triển nên du khách nên nghỉ lại ở Tà Xùa và dành một buổi chiều để khám phá ruộng bậc thang Xím Vàng.

Mù Cang Chải hút khách mùa lúa chín

2464-di-dau-de-ngam-dong-lua-chin-dip-nghi-le-quoc-khanh-2_66cf289071b75.jpg

Nằm tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái - nơi được coi là "thủ phủ ruộng bậc thang”, không bất ngờ khi những thửa ruộng ở La Pán Tẩn, Dế Xu Phình, Chế Cu Nha là địa điểm yêu thích của nhiều khách du lịch mỗi mùa lúa chín.

Thời điểm đầu tháng 9, những thửa ruộng chín vàng bao phủ khắp thung lũng, sườn đồi có thể hớp hồn mọi du khách. Đắm mình vào khung cảnh cũng như văn hóa đậm chất vùng cao Tây Bắc chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị cho kỳ nghỉ lễ 2.9.

Y Tý

2463-di-dau-de-ngam-dong-lua-chin-dip-nghi-le-quoc-khanh-1_66cf288a1f64c.jpg

Nếu muốn tìm một địa điểm du lịch không ồn ào, đông đúc dịp lễ Quốc khánh, du khách có thể tham khảo Y Tý - xã vùng cao thuộc huyện Bát Xát, cách thị trấn Sa Pa khoảng 80km.

Từ giữa tháng 8, những cánh đồng bắt đầu chuyển sang màu vàng đẹp mắt. Cảnh quan và những dịch vụ du lịch của Y Tý chưa bị công nghiệp hóa như Sa Pa nên du khách có thể thoải mái tận hưởng sự bình yên, êm đềm, sạc lại năng lượng sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

Đồng lúa chín tại Tam Cốc

2465-di-dau-de-ngam-dong-lua-chin-dip-nghi-le-quoc-khanh-3_66cf289647d13.jpg đồng lúa chín

Nếu không muốn đi quá xa, Tam Cốc - Ninh Bình là địa điểm lý tưởng để du khách vừa ngắm đồng lúa chín, vừa trải nghiệm được nhiều những hoạt động du lịch khác.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2.9, du khách có thể đến Tam Cốc ngắm nhìn những mảng lúa chín đẹp như tranh thủy mặc trải dài dọc hai bên bờ sông. Khung cảnh nên thơ tại đây không chỉ thu hút hàng triệu khách trong nước mà còn cả khách du lịch quốc tế.

 

Theo Lao động