Thông tin được nêu trong bài viết Khách hàng “tố” Casper lừa dối người tiêu dùng (https://kinhdoanhvabienmau.vn/-hang-hoa-va-thuong-hieu/khach-hang-to-casper-lua-doi-nguoi-tieu-dung/144-304-9687.kdbm) đăng lúc 15h30 ngày 14/6/2022.
Theo phản ánh, khách hàng sau khi mua mới nguyên kiện một tivi thương hiệu Casper Led 55UWC000 tại Công ty TNHH Điện máy Gia Khang vào ngày 51/5/2022 thì phát hiện loa của chiếc tivi này bị rè.
Nhận được phản ánh, hãng Casper ( Công ty Cổ phần Casper Việt Nam chi nhánh TP. Hồ Chí Minh (tầng 10, tòa nhà MBAMC, số 538 đường Cách Mạng Tháng Tám, phường 11, quận 3) đã cử nhân viên xuống, yêu cầu tháo máy ra kiểm tra, thay linh kiện nếu cần. Tuy nhiên, khách hàng không đồng ý bởi sản phẩm chưa qua sử dụng, cho rằng hãng phải thu hồi và đổi sản phẩm khác.
Được biết, trên vỏ bao bì ghi rõ “bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm”, nhưng lại được nhân viên tổng đài của hãng báo là “Không có chính sách 1 đổi 1 đó, chương trình đã kết thúc”, khách hàng cảm thấy bức xúc, bày tỏ sự hoài nghi về chính sách bảo hành của đơn vị này đối với sản phẩm mà hãng cung cấp trên thị trường.
Hiện tại tại tên miền https://casper-electric.com/vi/dich-vu-bao-hanh, quy định mới nhất của Casper đưa ra tại Văn bản số 0201/TB/CP-TTDVKH-001 ngày 2/1/2022 (về việc thông báo chính sách 1 đổi 1) thì thời gian áp dụng của chính sách này áp dụng cho khách hàng mua hàng trong khoảng thời gian từ ngày 1/1/2022 đến ngày 31/3/2022.
Theo Kinh doanh và biên mậu, tại thời điểm khách hàng mua hàng (21/5/2022) thì chính sách bảo hành này đã hết hiệu lực. Tuy nhiên trên bao bì sản phẩm vẫn thể hiện dòng chữ “ Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 1 năm”. Liệu đây có phải là hành vi đưa thông tin sai sự thật, để lừa dối khách hàng của Casper hay không?