Cặp đôi Nhật Bản đem cuộc sống tối giản vào ngôi nhà hạnh phúc

Ngôi nhà này là nơi ở sau hôn nhân của một cặp vợ chồng mới cưới người Nhật. Tôi nghĩ họ là một ví dụ điển hình về việc sống tối giản mà không quá “cực đoan”.

Đem cuộc sống tối giản vào ngôi nhà

Cổng vào

Diện tích của ngôi nhà này không lớn, chỉ khoảng 60, 70 mét vuông. Tuy nhiên, do thiết kế mở nên toàn bộ không gian trông sáng sủa và rộng rãi.

Trong đó, tiền sảnh là cả một khu vực nằm ngang, chạy xuyên suốt không gian từ phòng khách đến bếp mở.

Cặp đôi Nhật Bản đem cuộc sống tối giản vào ngôi nhà hạnh phúc

Theo triết lý của cặp đôi này, tiền sảnh không chỉ là nơi để giày. Là nơi có ánh sáng trong nhà tốt nhất, nên cặp đôi đã phá vỡ các quy tắc và chỉ đơn giản là đặt vào đó một số chiếc bàn nhỏ và ghế đẩu dùng làm khu vực trà chiều.

cuộc sống tối giản

Nhưng nhìn chung, thiết kế tổng thể và cách bố trí đồ nội thất vẫn tuân thủ quan niệm tối giản, đơn giản và sạch sẽ. Hai người rất thích tắm nắng, đọc sách và cảm nhận vẻ đẹp cuộc sống ở sảnh vào nhỏ bé này.

cuộc sống tối giản

Phòng khách

Đôi vợ chồng trẻ có cuộc sống tối giản, giản dị và yên tĩnh.

Đồ trang trí phổ biến trong nhà chủ yếu là cây xanh, kéo dài từ lối vào đến phòng khách. Thiết kế trang trí theo phong cách gỗ mang lại sức sống tự nhiên cho ngôi nhà.

61dacac5e66f4b4a8dff0b7273874c13-1720580640490515875174.jpeg

Ở góc thiết kế không gian mở trong nhà, cặp đôi đã tạo ra một phòng khách nhỏ nhưng tinh tế với chiếc ghế sofa nhung hai chỗ ngồi kết hợp với bàn cà phê bằng gỗ nguyên khối trông đơn giản nhưng cao cấp.

Điều rất thú vị là phía sau ghế sofa có một bức tường được xây dựng đặc biệt dành cho người nuôi mèo và thậm chí còn có những trụ gắn chân mèo trên đó! Nó giống như một thiên đường nhỏ dành cho mèo, rất ấm áp.

Trong toàn bộ phòng khách có tương đối nhiều đồ đạc nhưng trông vẫn đơn giản và sáng sủa. Dù có TV nhưng hầu hết thời gian, hai vợ chồng chỉ ngồi trên ghế sofa đọc sách, trò chuyện hoặc nói chuyện, nhịp sống rất chậm, có nhiều thời gian để suy nghĩ.

cuộc sống tối giản

Nhà bếp và phòng ăn

Phòng khách, phòng ăn và bếp mở thông với nhau tạo thành khung cảnh ấm áp nhất trong nhà. Đôi vợ chồng trẻ thẳng thắn nói rằng họ đặc biệt thích cảm giác chuẩn bị bữa tối tại nhà vào buổi tối và ngay lập tức được bao quanh bởi một không gian ấm cúng.

cuộc sống tối giản

Bếp mở và bàn ăn tạo thành một khu vực quầy bar tự nhiên, nơi người vợ thường bận rộn làm việc trong khi người chồng đợi sang một bên, sau khi bữa ăn đã sẵn sàng, đồ ăn sẽ được phục vụ từ quầy bar.

Tất nhiên, đôi khi cặp đôi sẽ cùng nhau vào bếp, trò chuyện và thử nấu một món ăn mới. Mối quan hệ giữa cặp đôi dần trở nên sâu sắc hơn trong những lúc này.

Tuy nhiên, phần lớn thời gian đây là lĩnh vực riêng của người vợ, cô thích học nấu ăn, thường xuyên đọc các công thức nấu ăn trong bếp không ngừng nghỉ. Căn bếp nhỏ với lối trang trí đơn giản và nơi cất giữ gọn gàng này luôn có thể đáp ứng yêu cầu nấu nướng của cô.

Phòng tắm

Nhà vệ sinh và phòng tắm trong những ngôi nhà Nhật Bản luôn tạo cho bạn cảm giác sạch sẽ và ấm áp. Ví dụ, phòng tắm nhỏ này có khu vực tiếp khách cổ điển và bồn tắm lớn, toàn bộ nội thất được thiết kế màu trắng, trông sạch sẽ và sang trọng, phù hợp với khái niệm về phong cách tối giản.

cuộc sống tối giản

Cặp đôi đã cố tình đặt một chậu cây xanh cao từ trần đến sàn giữa bồn rửa và phòng tắm, giúp loại bỏ hiệu quả cảm giác đơn điệu và nhàm chán của không gian màu trắng, có thể nói là sự hoàn thiện.

cuộc sống tối giản

Phòng ngủ tầng hai

Tầng 2 của ngôi nhà được thiết kế hoàn toàn mở, những kệ gỗ giống như chiếc lều này được dùng để ngăn cách phòng của vợ chồng và phòng con cái tương lai có thể chia sẻ khu vực sinh hoạt rộng rãi này.

Trong tương lai, chỉ cần thêm rèm vào những “lều nhỏ” này là chúng có thể dễ dàng ngăn cách các phòng.

cuộc sống tối giản

Một bức tường bảng đen đơn giản có thể được sử dụng làm nơi để trẻ vẽ nguệch ngoạc trong tương lai, hoặc làm bảng đen để các cặp đôi để lại tin nhắn và ghi chú.

Có rất ít đồ đạc trên toàn bộ tầng hai, thậm chí cả chiếc giường cũng đã được dỡ bỏ. Thay vào đó, phong cách ngủ "tatami" truyền thống của Nhật Bản được áp dụng, mang lại cảm giác rất thư giãn về mặt thị giác.

cuộc sống tối giản

Sân nhỏ

Không gian trong nhà tuy không rộng nhưng bên ngoài nhà có một khoảng sân nhỏ để vợ chồng trẻ thư giãn, hít thở. Toàn bộ khoảng sân được thiết kế chỉ trong một từ - thư giãn, có võng, bàn ghế nhỏ và bếp nướng BBQ trên sân.

cuộc sống tối giản

Một cái cây nhỏ mọc mạnh mẽ xuyên qua “sân” ở giữa, ngồi bên gốc cây tận hưởng bóng mát vào mùa hè thật thoải mái.

Gác xép nhỏ

Khoảng sân nhỏ cũng được nối với căn gác nhỏ riêng biệt này. Cặp vợ chồng trẻ đã biến nơi này thành văn phòng. Khi họ làm việc, đam mê hội họa hoặc làm đồ thủ công, họ sẽ ở lại đây hầu hết thời gian trong ngày.

cuộc sống tối giản

Nhìn chung, cuộc sống của cặp vợ chồng trẻ này rất tối giản, đơn giản và tinh tế. Từ ngôi nhà của họ, chúng ta có thể thấy rõ một số dấu vết của cuộc sống, nhưng không có nơi nào bừa bộn. Mọi thứ trong nhà đều theo quan niệm tối giản. Kiểu sống này khiến người ta cảm thấy thư thái một cách chân thành.

Theo Phụ nữ số