Bị Tổng cục Thuế có công văn đề nghị thực hiện nghĩa vụ thuế, Netflix nói gì?

Tổng cục Thuế vừa có công văn đề nghị Netflix thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam.

Ngày 31/8, Đại diện phía Netflix cho biết đã chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan để thu thập thông tin, dữ liệu liên quan. Trên cơ sở đó, Tổng cục Thuế có các công văn đề nghị Netflix thực hiện nghĩa vụ kê khai, nộp thuế theo đúng quy định của pháp luật thuế Việt Nam.

Netflix là công ty cung cấp dịch vụ streaming xuyên biên giới được thành lập tại Mỹ. Dù mới bắt đầu thâm nhập thị trường Việt Nam vào cuối năm 2019 với việc ra mắt giao diện tiếng Việt, đến cuối năm 2020, nền tảng đã có khoảng 150.000 người dùng tại Việt Nam.

798-netflix-thuc-hien-nghia-vu-thue.jpg
Netflix hiện là nền tảng cung cấp dịch vụ xem các bộ phim giải trí, truyền hình khá phổ biến tại Việt Nam.

Sự tăng trưởng mạnh về số lượng người sử dụng Netflix tại Việt Nam có nguyên nhân không nhỏ đến từ việc đơn vị này đã nhanh chóng lấp đầy khoảng trống về món ăn tinh thần trong giai đoạn nhiều người Việt phải ở nhà thường xuyên vì giãn cách xã hội. Việt Nam cũng là thị trường đầu tiên tại châu Á và là một trong những quốc gia hiếm hoi trên thế giới được Netflix triển khai gói cước miễn phí trên các thiết bị Android.

ại diện Netflix cho biết: “Chúng tôi đã đăng ký với Cục thuế ngay khi Cổng thông tin điện tử về thuế ra mắt vào năm 2022 và nộp các khoản thuế hiện hành từ khi Cổng thông tin điện tử về thuế đi vào hoạt động”.