AnEco: Hành trình đưa sản phẩm xanh Made-in-Vietnam ra thế giới cùng Amazon

Không chỉ là nhà sản xuất Việt Nam tiên phong nghiên cứu, phát triển nguyên liệu và sản phẩm phân huỷ sinh học, An Phát Holdings còn mang đến câu chuyện thành công của một doanh nghiệp đón đầu làn sóng thương mại điện tử xuyên biên giới với tầm nhìn “xanh”.

Lý giải về cái tên AnEco, ông Nguyễn Lê Thăng Long – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings cho biết: “Không chỉ riêng thương hiệu AnEco , tên của công ty và tất cả các thương hiệu của chúng tôi đều bắt đầu bằng chữ AN với mong muốn mang đến sự AN TÂM, tin tưởng cho khách hàng, đối tác và cộng đồng trong quá trình sản xuất, mang đến những sản phẩm công nghệ cao thân thiện môi trường Made-in-Vietnam.”

765-hinh-1.jpg

Chọn phát triển bền vững làm sứ mệnh cốt lõi, hành trình của An Phát Holdings mang đậm dấu ấn của những nỗ lực không ngừng để đưa sản phẩm thân thiện môi trường Made-in-Vietnam hòa vào dòng chảy thế giới.

Ông Nguyễn Lê Thăng Long, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings

Thay đổi để tiên phong

An Phát Holdings không phải là gương mặt mới trên thị trường. Các sản phẩm của An Phát Holdings đã tạo được chỗ đứng vững chắc trong ngành nhựa công nghệ cao từ 20 năm nay, từ nguyên vật liệu và hóa chất ngành nhựa, đến bao bì và công nghiệp hỗ trợ.

Tuy nhiên, đáng chú ý phải kể đến bước ngoặt lớn vào năm 2015 khi An Phát Holdings thay đổi định hướng phát triển và kinh doanh. Vào thời điểm đó, cuộc khủng hoảng “ô nhiễm trắng" đã buộc Chính phủ các nước châu Âu tăng cường các biện pháp hạn chế sản phẩm nhựa dùng một lần. Vì thế, rất nhiều khách hàng lớn của An Phát Holdings trên toàn cầu đã liên tục yêu cầu công ty sản xuất những đơn hàng về sản phẩm phân huỷ sinh học, bắt đầu từ túi sau đó là các sản phẩm dao, nĩa, ống hút, màng bọc thực phẩm,...

Sản xuất sản phẩm thân thiện môi trường tại nhà máy của An Phát Holdings

Không dừng lại ở việc kịp thời đáp ứng nhu cầu khổng lồ từ thị trường, ban lãnh đạo của An Phát Holdings còn có một khát vọng to lớn hơn. Đó là từng bước đưa ngành nhựa phân hủy sinh học về Việt Nam cũng như tạo đòn bẩy cho sản phẩm thân thiện môi trường Việt vươn ra thế giới. Sự ra đời của thương hiệu AnEco chính là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình của An Phát Holdings khi bắt đầu sứ mệnh phát triển bền vững, tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường.

766-hinh-2.jpg

“Một nền kinh tế tuần hoàn chính là tương lai cần sự chung tay bồi đắp của mỗi doanh nghiệp, mỗi quốc gia. Tại thời điểm đó, An Phát Holdings thấy rõ vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững thông qua việc phát triển các sản phẩm thân thiện môi trường phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng và công nghiệp. Đây cũng là lúc hành trình thay đổi của An Phát Holdings bắt đầu”, ông Nguyễn Lê Thăng Long chia sẻ thêm.

Bằng nỗ lực đầu tư công nghệ, thay đổi quy trình sản xuất, xây dựng lực lượng nhân sự vững vàng, An Phát Holdings đã thành công cho ra thị trường những dòng sản phẩm có khả năng phân hủy hoàn toàn, góp phần giảm thiểu tối đa những tác động tiêu cực đến sức khỏe con người và sự phát triển của môi trường. Sản phẩm của AnEco đạt những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khả năng phân hủy sinh học và được nhiều tổ chức uy tín trên thế giới cấp chứng nhận như TUV Compost HOME, TUV Compost Industrial, BPI Compostable, Seedling,... Hiện tại, không chỉ là đối tác uy tín của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới, AnEco còn đồng hành cùng các doanh nghiệp tại Việt Nam như Vinamilk, Pizza 4P’s trong hành trình chuyển đổi xanh.

Sản phẩm xanh Made-in-Vietnam nhập cuộc thương mại điện tử xuyên biên giới

Làm chủ công nghệ, An Phát Holdings tiến thêm một bước trong việc xây dựng và làm chủ thương hiệu toàn cầu cho sản phẩm của mình. Thương mại điện tử xuyên biên giới trở thành định hướng chiến lược mới được An Phát Holdings chọn lựa để hiện thực hóa tầm nhìn mới của mình để vươn xa.

Đầu năm 2021, AnEco cùng với những sản phẩm phân huỷ sinh học chất lượng chính thức có mặt trên sàn thương mại của Amazon. “Chúng tôi chọn đồng hành cùng Amazon bởi đây là đối tác toàn diện về nguồn lực, thị trường rộng lớn, phù hợp với tầm nhìn phát triển bền vững của AnEco", Ông Long cho hay.

Sản phẩm phân hủy sinh học AnEco

Lần đầu tiên gia nhập một kênh bán hàng lớn, AnEco đã gặp không ít trở ngại do hạn chế về mức độ nhận diện thương hiệu trên sàn TMĐT toàn cầu Amazon trong thời gian ban đầu. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ, tư vấn kịp thời của đội ngũ chuyên trách từ Amazon Global Selling Việt Nam, AnEco đã nhanh chóng bắt kịp yêu cầu thị trường. Thông qua Amazon, AnEco có thể tiếp cận với hơn 300 triệu khách hàng toàn cầu và nhận được những phản hồi trực tiếp, khách quan để có cơ sở nâng cao chất lượng sản phẩm, củng cố thương hiệu cũng như nghiên cứu mở rộng thị trường.

Chỉ trong một năm hợp tác với Amazon, An Phát Holdings đã nhanh chóng gặt hái được “quả ngọt” khi chứng kiến những thay đổi rõ rệt trong hoạt động kinh doanh của AnEco. Đến nay, đã có vài chục ngàn khách hàng sử dụng sản phẩm AnEco. Doanh số AnEco trên Amazon tăng trưởng vượt bậc, doanh số 7 tháng đầu năm 2022 gấp 5 lần doanh số năm đầu tiên mở bán 2021, và dự kiến đến hết 2022 sẽ gấp từ 15-20 lần năm 2021.

“Tháng 03/2021, thương hiệu AnEco được đăng ký bảo hộ thành công tại Mỹ. Đây là bước đệm vững chắc để An Phát Holdings phát triển mạnh mẽ dòng sản phẩm này”, theo ông Nguyễn Lê Thăng Long. Từ thành công của AnEco, trong tương lai gần, An Phát Holdings đang đặt mục tiêu mở rộng danh mục thương hiệu của Tập đoàn trên nền tảng của Amazon.

Câu chuyện của sản phẩm phân hủy sinh học Made-in-Vietnam, tầm nhìn phát triển bền vững, ước mơ nâng vị thế nhựa công nghệ cao Việt Nam, và nắm bắt cơ hội với thương mại điện tử xuyên biên giới của An Phát Holdings sẽ là nguồn cảm hứng lớn cho các doanh nghiệp Việt với quyết định dám thay đổi để trở thành nhà tiên phong.

Về Amazon Global Selling

Amazon Global Selling là chương trình hỗ trợ các doanh nghiệp trên toàn thế giới phát triển kinh doanh toàn cầu, tiếp cận khách hàng toàn cầu của Amazon và xây dựng thương hiệu quốc tế. Thông qua chương trình Amazon Global Selling, những người bán thuộc nhiều loại hình và quy mô có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua, trong đó có hơn 200 triệu khách hàng Prime, và hơn 5 triệu khách hàng doanh nghiệp toàn cầu.

Tìm hiểu thêm thông tin về Amazon Global Selling tại https://sell.amazon.vn/