5 tác phẩm dự giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ Nhất

Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất (2023 - 2025) là giải thưởng do Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức với mong muốn phát hiện thêm những cây bút viết cho thiếu nhi, có thêm các tác phẩm văn học mới, có chất lượng, truyền tải nhiều thông điệp ý nghĩa về

Trong thời gian vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng đã tổ chức các cuộc Vận động sáng tác cho thiếu nhi thông qua các buổi gặp gỡ giao lưu với các tác giả tại Hội văn học nghệ thuật tỉnh Bình Định, Gia Lai, Đắk Lắk và An Giang. Ngày 27/3/2024, cuộc vận động sáng tác sẽ được tổ chức tại Hải Dương.

anh_5_cuon_sach_gceb.jpg

Sau một thời gian phát động, Ban tổ chức Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất đã nhận được hơn 200 bản thảo của các tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc.

5 tác phẩm đầu tiên dự Giải thưởng đã được Nhà xuất bản Kim Đồng xuất bản giới thiệu với bạn đọc. Đó là Quà Tết của rừng xanh (Hồng Chiến), Cánh diều hình nốt nhạc (Niê Thanh Mai), Mùa động rừng (Sương Nguyệt Minh), Nhẩy lên và hét (Phong Điệp) và Đại náo nhà ông ngoại (Nguyễn Xuân Thủy).

Nhà xuất bản Kim Đồng hi vọng Giải thưởng Văn học Kim Đồng lần thứ Nhất 2023 - 2025 sẽ tiếp tục nhận được sự tích cực tham gia hơn nữa của các tác giả, mang lại cho độc giả nhiều tác phẩm có chất lượng.