Sau khi có phản ánh của du khách về quán hải sản cô Sương, đoàn công tác của TP.Nha Trang tới kiểm tra và có báo cáo quán hải sản đã công khai niêm yết giá đúng quy định, không có hành vi lừa dối, chặt chém du khách.
Thông tin trên Lao Động, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP.Nha Trang - cho rằng, sự việc du khách phản ánh không đúng sự thật đã ít nhiều tạo hình ảnh không tốt cho thành phố Nha Trang, gây tranh cãi không đáng có.
Từ thực tế này, UBND TP.Nha Trang đã chỉ đạo Phòng Văn hóa, Thông tin có văn bản gửi cơ quan công an sớm mời người tố cáo lên làm việc để có cơ sở xử lý tiếp theo.
“Trong thời gian qua, thành phố Nha Trang luôn nỗ lực xây dựng hình ảnh thân thiện. Mọi người dân thành phố đều có ý thức rất cao trong việc đón khách du lịch và mở cửa các hoạt động buôn bán.
Chúng tôi hoan nghênh việc giám sát, phản ánh của du khách về hoạt động du lịch của thành phố. Tuy nhiên, đối với những phản ánh không có cơ sở, gây xáo trộn hoạt động du lịch là điều đáng lên án, cần phải xử lý nghiêm” - ông Phan Thanh Liêm thông tin.
Trước đó vào ngày 28/4, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng tố quán hải sản Cô Sương “chặt chém” với hóa đơn tính tiền 42,5 triệu đồng cho nhiều món hải sản tươi sống gồm 5,8kg tôm hùm thiên nhiên có giá 2,5 triệu đồng/kg; 6,2kg mực lá có giá 850.000 đồng/kg; 8,8kg cá bò da với giá 980.000 đồng/kg; 6,1kg ốc biển giá 620.000 đồng/kg; 4,8kg ốc giác với giá 1,3 triệu đồng/kg; 6kg ốc Côn Đảo với giá 480.000 đồng/kg cùng một số mặt hàng khác.
Theo báo cáo của TP.Nha Trang vào tối 27/4, có 1 đoàn khách 22 người đến quán hải sản Cô Sương để ăn uống, trong đoàn có 1 người đại diện chọn món ăn; trước khi chọn món ăn và chế biến đều được nhân viên nhà hàng tư vấn kỹ, thỏa thuận và khách đồng ý giá trước khi chế biến.
Việc chọn món ăn và thỏa thuận giá là một người khác, khi tính tiền là một người khác. Người tung tin lên mạng xã hội là em gái của người tính tiền.
Đoàn kiểm tra đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý.
So sánh với các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp. Kiểm tra các cân trọng lượng đều có tem kiểm định và còn hiệu lực.
Trích xuất camera tại thời điểm phục vụ đoàn khách nêu trên, đoàn kiểm tra nhận thấy lượng khách hơn 20 người. Khách có đến khu vực hồ chứa hải sản để lựa chọn các món ăn. Lượng thức ăn đã chế biến trên bàn ăn còn thừa rất nhiều, được nhân viên nhà hàng đóng gói để khách mang về. Số lượng thực phẩm đã chế biến tương đối phù hợp với số tiền thanh toán và chưa có cơ sở xác định cơ sở tăng giá bất hợp lý.
Theo Lao Động, trưa 1/5, đại diện quản lý nhà hàng hải sản cô Sương (TP.Nha Trang) xác nhận đã hoàn trả lại cho ông M - du khách Bắc Giang - thành viên trong 22 người khách ăn hải sản hết 42,5 triệu đồng, số tiền 12 triệu đồng, tương đương khoảng 30% hóa đơn thanh toán.
Theo lý giải của đại diện quản lý nhà hàng hải sản cô Sương, sau bữa ăn 42,5 triệu đồng, quán đã trả lại cho khách 12 triệu đồng. Việc này có thể hiểu là quán chỉ lấy đúng giá hải sản, không tính các chi phí khác. Quán chỉ muốn yên ổn làm ăn, không muốn phiền phức từ phía dư luận.
Theo Lao Động