Quản lý thị trường Hà Nội xử lý 30.000 sản phẩm thể thao giả mạo nhãn hiệu trên thương mại điện tử

30.000 bộ thể thao giả mạo nhãn hiệu trên thương mại điện tử đã bị lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội phát hiện và xử lý.

Cụ thể, chiều ngày 2/12/2022, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội phối hợp với Đội 4 Phòng PC03 - Công an TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh nằm trong khuôn viên Công ty Cổ phần Thương mại Hiệp Hương, ngõ 11 Trần Vỹ, Cầu Giấy, Hà Nội.

Đây là cơ sở kinh doanh do ông Thiều Tiến Lợi (sinh năm 1986) làm chủ.

Thực tế kiểm tra, đoàn kiểm tra phát hiện gần 30.000 bộ quần áo, đôi giày, đôi găng tay có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu adidas với mẫu mã quần áo của một số quốc gia như Bỉ, Nhật Bản và các Câu lạc bộ Manchester United, Tottenham Hotspur... đang bầy bán tại cơ sở.

Làm việc với đoàn kiểm tra, ông Thiều Tiến Lợi cho biết, cơ sở kinh doanh của ông sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng để bán các sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nói trên.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo trên để củng cố hồ sơ và xử lý theo quy định với các hành vi: Kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Nghị định số 99/2013/NĐ-CP của Chính phủ và cung cấp thông tin, kinh doanh, buôn bán hàng giả, hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên mội trường Internet theo quy định tại điểm b khoản 3 Điều 63 Nghị định số 98/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Ông Hoàng Đại Nghĩa, Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1, Cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong thời gian gần đây, cả thế giới nói chung và người dân Việt Nam nói riêng đang cùng hướng đến diễn biến các trận đấu của giải bóng đá vô địch thế giới World Cup 2022. Cùng với đó là nhu cầu sử dụng quần áo bóng đá, giày, găng tay phục vụ cho hoạt động thi đấu và cổ vũ bóng đá ngày càng tăng. Nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, nhiều đối tượng kinh doanh, buôn bán các loại hàng hóa là quần áo, giày, găng tay… là hàng giả, hàng nhái dùng cho môn bóng đá đã lựa chọn thời điểm tập kết, cung cấp ồ ạt các mặt hàng này ra thị trường thông qua hoạt động thương mại điện tử bằng các mạng xã hội như zalo, facebook.

Ông Nghĩa cũng cho biết, trong thời gian tới, Đội Quản lý thị trường số 1 tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát thị trường nhằm ngăn chặn sớm các hành vi vi phạm đặc biệt đối với các đối tượng lợi dụng thương mại điện tử để kinh doanh các sản phẩm giả mạo nhãn hiệu, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng lậu gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng cũng như uy tín của các doanh nghiệp làm ăn chân chính.

Một số hình ảnh về vụ việc:

giả mạo nhãn hiệu

Lực lượng chức năng kiểm tra kho hàng

a520221202163437.jpg?rt=20221202163438 Cơ sở kinh doanh này sử dụng tài khoản trên mạng xã hội: https://www.facebook.com/sport.mai/ và các tài khoản trên mạng xã hội zalo để đăng tải hình ảnh, nhận đặt hàng các sản phẩm thể thao giả mạo nhãn hiệu