Ôn Lại Kỷ Niệm Với Các Loại Tem, Bưu Thiếp Hơn 100 Năm Trước

Hàng trăm chiếc tem, bưu ảnh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long.

Hàng trăm chiếc tem, bưu ảnh liên quan đến Chủ tịch Hồ Chí Minh được trưng bày tại Hoàng thành Thăng Long.

Nhân dịp kỷ niệm chào mừng 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô, Trung tâm Hoàng thành Thăng Long đã phối hợp với Công ty Tem Bưu chính tổ chức buổi triển lãm với chủ đề “Hồ Chí Minh - Hành trình vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội qua sưu tập tem và bưu ảnh”. Nội dung triển lãm được chia làm 6 phần với những chủ đề khác nhau.

2606-on-lai-ky-niem-voi-cac-loai-tem-buu-thiep-hon-100-nam-truoc-01_67069a14e4d19.jpg

Phần đầu tiên kể về hành trình Bác Hồ lao động, học tập và tìm hiểu về tình hình thực tiễn bối cảnh của các nước Châu Âu, Châu Mỹ hay Châu Phi.

2607-on-lai-ky-niem-voi-cac-loai-tem-buu-thiep-hon-100-nam-truoc-02_67069a1c208d7.jpg
Những mẫu tem đã được phát hành từ nhiều năm trước.

Phần 2 của triển lãm có chủ đề “Nhà hoạt động cách mạng Nguyễn Ái Quốc tham gia phong trào Cộng sản, công nhân quốc tế, thành lập Đảng Cộng sản và chỉ đạo phong trào cách mạng Việt Nam”.

Nội dung trưng bày của phần 3 tập trung vào giai đoạn sau khi thành lập nhà nước Việt Nam mới, Bác Hồ lãnh đạo cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân thành công.

Phần 4 là giai đoạn sau hiệp định Geneve, Chủ tịch Hồ Chí Minh tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc để thống nhất đất nước.

Phần 5 đã thể hiện khát vọng độc lập dân tộc của Người được thực hiện. Người là tấm gương của thời đại để các thế hệ tương lai học tập, rèn luyện. Chủ tịch Hồ Chí Minh xuất hiện trên các mẫu tem, bưu ảnh của nhiều nước trên thế giới.

Phần 6 của triển lãm giới thiệu văn hoá truyền thống, danh lam thắng cảnh, di tích, phố cổ Hà Nội trên tem bưu chính. Bên cạnh đó là các dấu mốc sự kiện lịch sử và danh nhân Hà Nội.

2608-on-lai-ky-niem-voi-cac-loai-tem-buu-thiep-hon-100-nam-truoc-03_67069a2e6f3d9.jpg
Những hình ảnh của Bác Hồ trên tem, bưu ảnh.

Triển lãm kể về hành trình ra đi tìm đường cứu nước và sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đưa cách mạng Việt Nam giành độc lập dân tộc.

 

Theo Lao động