Nhiều sản phẩm Apple bị ''khai tử'' sau một đêm

Tại sự kiện Far Out diễn ra vào rạng sáng 8/9 theo giờ Việt Nam của Apple đã mang đến cho người tiêu dùng chiếc iPhone 14 mới, song nó cũng đã đánh dấu sự kết thúc vòng đời của một số mẫu iPhone đời cũ hơn như: iPhone 13 Pro và Pro Max, iPhone 11, Watch Series 3.

Như vậy, hiện nay Apple là hãng sản xuất duy nhất trên thế giới chỉ bán ra các mẫu điện thoại 5G, gồm bốn mẫu iPhone 14 mới, iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 12 và iPhone SE thế hệ thứ hai (2022).

Tương tự như trước đây, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max đã bị “khai tử” nhằm nhường chỗ cho iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Ngoài ra, iPhone 11 (ra mắt vào năm 2019) cũng bị dừng bán.

814-apple-dung-san-xuat-mot-so-san-pham-cho-lan-ra-mat-iphone-14.jpg
Ảnh minh họa Iphone 11

Tất nhiên, không phải vì Apple loại bỏ những chiếc iPhone này khỏi dòng sản phẩm của mình (các trang công nghệ tại Việt Nam đều dùng từ “khai tử”) không có nghĩa người tiêu dùng không thể mua nữa hoặc sản phẩm không được cập nhật phần mềm.

Điều đó chỉ có nghĩa là Apple sẽ tập trung vào những chiếc iPhone mới, không sản xuất những mẫu đã khai tử. Người tiêu dùng hoàn toàn có thể tìm mua iPhone 11 tại những cửa hàng bán lẻ của bên thứ ba.

Ngoài iPhone, Apple cũng tuyên bố dừng bán Watch Series 3, và hiện đã gỡ bỏ sản phẩm này khỏi trang web chính thức. Ra mắt từ năm 2017, đây là mẫu đồng hồ thông minh đầu tiên của Apple được tích hợp kết nối dữ liệu viễn thông LTE.

Với mức giá chỉ 199 USD, Watch Series 3 là lựa chọn giá rẻ hấp dẫn trong những năm qua. Tuy nhiên, với Watch SE thế hệ thứ hai có thể giữ vững vị trí lựa chọn giá rẻ, Watch Series 3 không còn cần thiết.

Giá niêm yết cho Watch SE mới là từ 249 USD cho phiên bản 40mm GPS và 299 USD cho phiên bản có kết nối viễn thông (rẻ hơn 30 USD so với Watch SE tiền nhiệm). Trong khi đó, phiên bản 44mm có giá tương ứng là 279 USD và 329 USD.

Theo lộ trình, toàn bộ sản phẩm đồng hồ Apple Watch mới gồm Watch Series 8 và Watch SE Series 2 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường từ ngày 16/9 tới, trong khi Watch Ultra được “xếp lịch” vào ngày 23/9.

Trong thời gian ngắn trước mắt, người dùng vẫn có thể mua các sản phẩm vừa khai tử nói trên, nhưng chủ yếu sẽ là hàng tồn ở các hệ thống bán lẻ. Dù vậy, trong bối cảnh các dòng máy mới đã đổ bộ và mùa mua sắm cuối năm tới gần, đây có thể sẽ là những “món hời” đáng quan tâm qua hàng loạt đợt giảm giá, giải phóng tồn kho…

Theo: HNM