Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương Phòng giao dịch Mỹ Đình tại khu phố người Hàn

Ngày 29/2/2024, Ngân hàng Woori Việt Nam đã khai trương Phòng giao dịch Mỹ Đình tại tầng 1, tòa nhà Sudico, đường Mễ Trì, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Ngân hàng Woori Việt Nam khai trương Phòng giao dịch tại Mỹ Đình - khu phố tập trung đông đúc người Hàn nhất tại Hà Nội, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh bán lẻ, cung cấp dịch vụ mang tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Lãnh đạo Ngân hàng Woori Việt Nam cùng các khách mời cắt băng khai trương PGD Mỹ Đình.

 

Đây là cơ sở thứ 24 đi vào hoạt động trong kế hoạch mở rộng mạng lưới toàn quốc lên con số 33 đến hết năm 2024 của Ngân hàng Woori Việt Nam.

Sự kiện khai trương đã diễn ra trọng thể với sự tham dự của nhiều khách mời, lãnh đạo có vai trò quan trọng trong cộng đồng người Hàn Quốc tại Việt Nam như Hội người Hàn, Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam (Korcham), Hiệp hội gia đình Hàn Việt cùng Lãnh đạo các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam.

Mỹ Đình là khu vực tập trung sinh sống của đông đảo kiều bào Hàn Quốc tại Việt Nam, với hàng trăm nhà hàng, cơ sở kinh doanh trong nhiều lĩnh vực đa dạng được làm chủ và vận hành bởi chính người Hàn Quốc. Đồng thời đây cũng là địa điểm không thể bỏ qua của khách du lịch Hàn Quốc khi đặt chân tới Việt Nam. Với sự kiện khai trương Phòng giao dịch Mỹ Đình, bên cạnh thế mạnh trong mảng khách hàng doanh nghiệp, Ngân hàng Woori Việt Nam hướng tới mục tiêu thúc đẩy mảng khách hàng cá nhân nhằm gia tăng đột phá hạng mục sản phẩm tiền gửi với đối tượng khách hàng Hàn Quốc sống và làm việc tại Việt Nam.

Lãnh đạo Ngân hàng Woori Việt Nam cùng các khách mời cắt bánh chúc mừng.

 

Tọa lạc tại khu vực trung tâm kinh doanh buôn bán của khu phố Hàn Quốc, phòng giao dịch Mỹ Đình sẽ được bố trí riêng khu vực “Korean desk” chuyên phục vụ cho khách hàng Hàn Quốc. Đồng thời với việc hầu hết các hoạt động thanh toán đang được diễn ra chủ yếu theo hình thức quét mã QR, Ngân hàng phát triển và cho ra mắt dịch vụ thông báo chuyển tiền trực tuyến qua máy POS, nhằm mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ chuyên biệt mang tiêu chuẩn Hàn Quốc.

Đại diện Ngân hàng Woori Việt Nam cho biết trong năm 2023 vừa qua, Ngân hàng đã tập trung đẩy mạnh mảng kinh doanh bán lẻ hướng tới đối tượng khách hàng Việt Nam, kết quả là độ nhận diện thương hiệu của Ngân hàng đã tăng mạnh, số lượng khách hàng số tăng từ 530 nghìn lên thêm 200 nghìn khách hàng mới.

Trong năm 2024, Ngân hàng có kế hoạch thúc đẩy hoạt động kinh doanh một cách toàn diện, liên kết mảng khách hàng doanh nghiệp và cá nhân, tập trung thu hút mở tài khoản thanh toán cho các hộ kinh doanh tự do, cơ sở kinh doanh nhượng quyền trên toàn quốc.

Ngân hàng Woori thuộc tập đoàn tài chính Woori Hàn Quốc ra đời vào năm 1899 là ngân hàng có lịch sử lâu đời nhất Hàn Quốc với 124 năm hình thành, phát triển và quy mô tổng tài sản lên đến 508,1 tỷ USD. Ở Hàn Quốc, Ngân hàng Woori là một trong những ngân hàng lớn nhất với 713 chi nhánh và phòng giao dịch riêng tại quốc gia này. Ngoài ra trên thế giới, Ngân hàng Woori có mạng lưới ở 24 quốc gia với số lượng 569 chi nhánh và phòng giao dịch. Với bề dày lịch sử của mình, Ngân hàng Woori luôn được đánh giá cao trong bảng xếp hạng tín dụng toàn cầu và có mặt trong danh sách những ngân hàng lớn nhất thế giới.

Tại Việt Nam, Ngân hàng Woori có mặt được 27 năm với việc thành lập chi nhánh Hà Nội từ năm 1997, đến năm 2006 thành lập chi nhánh tại TP.HCM và đầu năm 2017 chính thức thành lập pháp nhân. Sau khi thành lập pháp nhân, chỉ trong một thời gian ngắn, Ngân hàng Woori Việt Nam đã mở rộng mạng lưới kinh doanh, có mặt ở hầu hết các thành phố lớn như Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ… với 24 chi nhánh và phòng giao dịch trên cả nước. Dự kiến đến năm 2024, Ngân hàng Woori Việt Nam sẽ mở rộng mạng lưới toàn quốc lên con số 33.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Woori Hàn Quốc dự kiến triển khai kế hoạch tăng vốn thêm 200 triệu đô vào khoảng trung tuần tháng 3 năm nay nhằm tạo bệ phóng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của Ngân hàng Woori Việt Nam. Trên nền tảng đó, dự kiến khai trương thêm Phòng giao dịch Lotte Center – khu vực tập trung đông đúc điểm kinh doanh của các công ty Hàn Quốc vào tháng 3 và Chi nhánh Lotte Mall – địa điểm vui chơi, giải trí hot nhất Hà Nội hiện nay vào tháng 4.