Grab sẽ sử dụng công nghệ bản đồ riêng GrabMaps vào quý 3 tới tại 7 quốc gia

Grab chính thức ra mắt GrabMaps, dịch vụ mới mang đến cho khách hàng doanh nghiệp cơ hội tham gia vào thị trường dịch vụ bản đồ và định vị trị giá đến 1 tỷ USD/năm tại Đông Nam Á.

Được phát triển đầu tiên cho mục đích sử dụng nội bộ, hiện nay GrabMaps cung cấp các dịch vụ và thuật toán trí tuệ định vị cho tất cả dịch vụ của Grab tại 7 trên 8 quốc gia mà Grab đang hoạt động. Dự kiến, Grab sẽ hoàn toàn tự chủ về cơ chế bản đồ với GrabMaps vào quý 3/2022.\

372-untitled.png

GrabMaps hiện đang hỗ trợ cho hơn 800 tỷ cuộc gọi trên giao diện lập trình ứng dụng (API) mỗi tháng từ các dịch vụ Grab khác nhau. Dựa trên đánh giá hiệu suất giữa GrabMaps với các nhà cung cấp bản đồ thuộc bên thứ ba, GrabMaps có tỷ lệ lỗi thấp hơn 4 lần và độ trễ thấp hơn 10 lần.

Dữ liệu nội bộ cũng cho thấy, các quốc gia đã chuyển hẳn sang sử dụng GrabMaps có tỷ lệ tìm được các điểm POI của các lệnh đặt cuốc xe được cải thiện trung bình khoảng 3 điểm phần trăm, trong khi độ chính xác trong việc ước tính thời gian di chuyển dự kiến trong khu vực tăng thêm 1 điểm phần trăm và con số này lên đến 7,8 điểm phần trăm tại một số quốc gia.

Grab là một siêu ứng dụng hàng đầu tại Đông Nam Á, dựa trên tổng giá trị giao dịch (GMV) trong năm 2021 tính riêng trên từng mảng dịch vụ giao nhận, di chuyển và ví điện tử thuộc dịch vụ tài chính, theo số liệu của Euromonitor. Grab đang cung cấp đa dạng các dịch vụ giao nhận, di chuyển và tài chính kỹ thuật số tại 480 thành phố thuộc 8 quốc gia khu vực Đông Nam Á bao gồm Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Mỗi ngày, Grab hỗ trợ hàng triệu người dùng tiếp cận với các đối tác tài xế và đối tác cửa hàng để đặt thức ăn, đi chợ hộ, gửi hàng hóa, đặt xe ô tô hoặc xe taxi, thanh toán trực tuyến hoặc tiếp cận với các dịch vụ cho vay, bảo hiểm, quản lý tài sản và khám bệnh từ xa, tất cả thông qua một ứng dụng duy nhất.