BTC show Blackpink xin lỗi vì hình ảnh 'đường lưỡi bò' trên website

IME - đơn vị tổ chức show Blackpink ở Hà Nội - nói không đăng hình ảnh bản đồ có "đường lưỡi bò" trên website ở thị trường Việt, xin lỗi khán giả vì sự cố.

Ngày 6/7, ông Brian Chow, CEO Công ty TNHH Âm nhạc IME - đơn vị tổ chức show Blackpink ở Hà Nội, cho biết: "Chúng tôi ý thức được việc tôn trọng chủ quyền và văn hóa của tất cả quốc gia công ty IME có mặt.

IME đã nhanh chóng rà soát và cam kết thay thế những hình ảnh không phù hợp với người dân Việt Nam. Một lần nữa, chúng tôi muốn bày tỏ lời xin lỗi chân thành nhất cho sự hiểu lầm đáng tiếc này".

Hôm 4/7, khi ban tổ chức công bố giá vé show Blackpink - concert Born Pink, nhiều khán giả phát hiện trang chủ website đơn vị này đăng bản đồ có hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp.

Nhiều người chụp lại hình ảnh, kêu gọi phản đối công ty, tẩy chay show Blackpink. IME sau đó ẩn hình ảnh nên người dùng ở Việt Nam không truy cập được website.

"Đường lưỡi bò", tức đường chín đoạn, do Trung Quốc vạch ra, đòi chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế.

Đại diện đơn vị này giải thích hình ảnh bị phản đối được lấy từ website chung liên kết của các văn phòng khu vực tại châu Á, không phải là website công ty Việt Nam. Công ty hiện tại chưa đăng ký tên miền tại Việt Nam, chỉ hoạt động trên một số nền tảng như Facebook, Instagram.

Ông Lê Thanh Liêm - Chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - cho biết yêu cầu Cục Nghệ thuật Biểu diễn và các đơn vị liên quan xác minh nghi vấn công ty tổ chức show Blackpink ủng hộ "đường lưỡi bò".

Ngay sau đó, IME làm việc trực tiếp, gửi công văn giải trình lên cơ quan chức năng Việt Nam. Đại diện công ty cho biết: "Mục tiêu của IME tại Việt Nam là mang đến cho người hâm mộ các chương trình và nghệ sĩ đỉnh cao. Chúng tôi rất mong được sự đón nhận và ủng hộ của chính quyền địa phương và người dân".

IME Entertainment là công ty chuyên tổ chức nghệ thuật biểu diễn và sự kiện, có trụ sở chính đặt tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Đơn vị có hơn 10 chi nhánh ở Đài Loan, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Singapore, Philippines, Hàn Quốc và Australia, tổ chức nhiều concert của các nghệ sĩ K-Pop cũng như quốc tế.

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã cấp phép tổ chức show Blackpink tại Sân vận động Mỹ Đình vào ngày 29 và 30/7. Show có giá vé cao nhất là gần 10 triệu đồng.

show blackpink
Từ trái qua: Lisa, Jennie, Jisoo, Rosé của Blackpink. Ảnh: YG

Hai show Blackpink nằm trong tour Born Pink, khởi động từ cuối năm ngoái, đến nay đạt doanh thu khoảng 163,8 triệu USD, với hơn 900.000 vé tiêu thụ. Trung bình mỗi đêm diễn, nhóm nhạc này thu về hơn bốn triệu USD với khoảng 22.600 khán giả.

Các con số kể trên chưa gồm 24 đêm diễn chưa được thống kê. Thành tích giúp Blackpink trở thành nhóm nhạc nữ có tour lưu diễn đạt doanh thu cao nhất, vượt qua kỷ lục của Spice Girls (78,2 triệu USD), TCL (72,8 triệu USD), Destiny's Child (70,8 triệu USD).

Blackpink ra mắt năm 2016, gồm bốn thành viên Jennie, Lisa, Jisoo, Rose. Sau bảy năm hoạt động, dù mới phát hành hai album, nhóm nữ khuấy đảo làng nhạc với nhiều bản hit như Ddu-Du Ddu-Du, Kill This Love, Pink Venom.

Họ có kênh YouTube đạt lượt xem cao nhất với 30,099 tỷ lượt. Ngoài âm nhạc, bốn cô gái của nhóm còn là những người có sức ảnh hưởng trong làng thời trang.

Nguồn: VnExpress