Mua Samsung Galaxy Fold 2 giá 50 triệu đồng bị lỗi, khách hàng bức xúc vì không được bảo hành

Khách hàng mua Samsung Galaxy Fold 2 bị lỗi nhưng bị Samsung "phớt lờ" trách nhiệm, không bảo hành mặc dù vẫn đang trong thời hạn bảo hành, khiến khách hàng vô cùng bức xúc.

Theo kênh VTC9, tháng 12 năm 2020 khách hàng Đoàn Phương Minh (45 tuổi, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) có mua một máy điện thoại Samsung Galaxy Fold 2 với giá 50 triệu đồng cùng 1 gói bảo hành của Samsung và 1 năm bảo hành của Samsung Careplus.

Thời hạn bảo hành có hiệu lực đến ngày 6/12/2022.

Tuy nhiên, đến giữa tháng 9 năm 2022, trong khi đang sử dụng bình thường, điện thoại không rơi, không va đập thì bất ngờ màn hình điện thoại không hiển thị được. Ông Minh đã mang máy đến trung tâm bảo hành của Samsung, Samsung Careplus và được nhân viên của Samsung Careplus ghi nhận sự việc, chụp ảnh hiện trạng máy .

2 ngày sau, ông Minh nhận được điện thoại của nhân viên Samsung Careplus thông báo máy rằng máy của ông “không nằm trong phạm vi bảo hành của Samsung Careplus”. Khi ông Minh hỏi lý do thì được nhân viên đó trả lời là do máy củaôngi có va chạm, biến dạng bản lề nên không được bảo hành...

Qúa bức xúc, ông Minh đã gọi đến hotline của Samsung Việt Nam và thực hiện khiếu nại. Tuy nhiên, sau khi trao đổi nhiều lần, phía Samsung Việt Nam vẫn từ chối bảo hành. Ông Minh cho rằng, việc Samsung Careplus đơn phương nhận định là bản lề bị biến dạng rồi từ chối trách nhiệm bảo hành là không hợp lý.

Bời vì Samsung Galaxy Fold 2 là dòng máy to và nặng, nên ông thường xuyên để trong ví cầm tay và cất trên ô tô. Máy đã mua sử dụng hơn 1 năm và hiện tại có 1 – 2 vết trầy ở các chỗ bo góc,không hề làm rơi, vỡ, bản lề máy vẫn đóng mở bình thường….

Vì vậy, việc Samsung Careplus đơn phương nhận định là bản lề bị biến dạng rồi từ chối trách nhiệm bảo hành là không hợp lý…ông Minh nói.

VTC 9 cũng thông tin đại diện Công Ty TNHH Điện Tử Samsung Vina cho rằng sự việc này cũng đã xảy ra lâu rồi và khẳng định: “Không có việc Samsung từ chối bảo hành sản phẩm. Công ty Điện tử Samsung Việt Nam luôn hoạt động với nguyên tắc lấy khách hàng làm trọng tâm, đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, do đó, tất cả sản phẩm khi bán ra thị trường đều có chính sách hậu mãi và chăm sóc rõ ràng”.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên Samsung bị tố cáo về chính sách bảo hành cũng như chất lượng dịch vụ bảo hành của mình.