Hãy Ghi Nhớ Những Điều Này Để Có Một Kỳ Du Lịch Chất Lượng

Kiểm tra giấy tờ tùy thân, thông tin điểm đến... là những điều cần lưu ý khi du lịch vào mùa cao điểm, đặc biệt trước thềm kỳ nghỉ lễ dài

Dưới đây là các mẹo du lịch an toàn, nhất là những dịp cao điểm, theo International Citizens Insurance.

1868-hay-ghi-nho-nhung-dieu-nay-de-co-mot-ky-du-lich-chat-luong_662e7fb430a42.jpg du lịch

Mang đủ giấy tờ

Ngoài giấy tờ tùy thân, một số quốc gia còn yêu cầu hộ chiếu, thị thực và thậm chí cả bằng lái xe quốc tế. Nếu bạn thiếu những giấy tờ này, cần tìm tới lãnh sự quán hoặc đại sứ quán của nơi bạn sẽ đến.

Đổi tiền lẻ

Giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ phổ biến trên toàn thế giới nhưng nhiều nơi yêu cầu tiền mặt. Do đó, hãy đổi tiền lẻ trước.

Kiểm tra các thông tin nơi đến

Bạn nên mang theo các giấy tờ quan trọng, giấy chứng nhận về sức khỏe, tiêm chủng bắt buộc. Đồng thời, kiểm tra các thông tin về loại tiền tệ và tỷ giá hối đoái cùng những thông tin khác của nơi mà bạn sắp đến.

Để bảo hiểm du lịch lo

Nếu bị cướp, bị trộm, bạn không gây chiến và không chống cự. Mạng sống của bạn có giá trị hơn bất kỳ đồ vật nào. Hãy nhớ rằng bạn có bảo hiểm du lịch và họ sẽ lo mọi thứ.

Chính sách bảo hiểm phải toàn diện nhất bao gồm cả chuyến bay bị lỡ, trộm cắp, trường hợp khẩn cấp gia đình và trách nhiệm dân sự. Luôn luôn giữ thông tin liên lạc với lãnh sự quán hoặc đại sứ quán ở nước sở tại khi xảy ra thiên tai, đảo chính, sự cố...

Cẩn thận với các trò gian lận

Bạn hãy cẩn thận với những người lạ tiếp cận mình, dù chỉ là một người ăn xin trên đường phố. Họ có thể tiếp cận, khiến bạn tiết lộ nơi cất ví tiền, hoặc để đánh lạc hướng bạn trong khi người khác lấy trộm thứ gì đó của bạn.

Đám đông có thể tạo điều kiện đặc biệt thuận lợi cho bọn tội phạm hoạt động và chúng có xu hướng nhòm ngó những ai mất cảnh giác.

Thái độ có thể giữ cho bạn an toàn

Hầu hết tội phạm đều nghiên cứu trước về nạn nhân tiềm năng của chúng, thông qua các thái độ của nạn nhân. Hãy chú ý đến ngôn ngữ cơ thể của mình.

Đừng cất tiền, giấy tờ quan trọng một chỗ

Không bao giờ giữ tất cả tiền, thẻ và tài liệu của bạn ở một nơi. Điều này sẽ khiến bạn sẽ mất mọi thứ nếu ai đó đánh cắp chúng.

Hãy scan hoặc sao lưu tất cả các giấy tờ từ thị thực, hộ chiếu, thẻ tiêm chủng, bằng lái xe, chứng minh nhân dân... và giữ chúng trên ổ đĩa flash hoặc trong các email của bạn.

Cất giấu cẩn thận

Đừng mang theo máy ảnh, đồng hồ đắt tiền, máy tính của bạn ở mọi nơi mà hãy cất chúng cho đến khi cần sử dụng.

Tương tự, cố gắng không mang ba lô có khóa kéo dễ mở ở phía sau. Điều này sẽ khiến bất kỳ ai cũng có thể mở chúng trong một giây mà bạn thậm chí không nhận ra. Sử dụng khóa móc để đóng các ngăn mà bạn giữ các đồ vật quan trọng.

 

Theo Lao động