Bà Rịa - Vũng Tàu đón 626.364 lượt khách, thu gần 669 tỉ đồng trong kỳ nghỉ

Đón lượng khách khủng và đạt doanh thu gần 669 tỉ đồng, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn đảm bảo an toàn, bình ổn giá cả dịch vụ cho người dân, du khách trong suốt kỳ nghỉ lễ 30.4 và 1.5.

Ngày 1.5, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có báo cáo về tình hình, hoạt động du lịch trên địa bàn trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 kéo dài 5 ngày.

Vũng Tàu
Thời tiết nóng, đông đảo du khách đến biển Vũng Tàu giải nhiệt, vui chơi trong kì nghỉ lễ. Ảnh: Thành An

 

Qua đó, ngành du lịch tỉnh ghi nhận tổng lượt khách tham quan du lịch, giải trí, lưu trú trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu từ ngày 27.4 đến ngày 1.5 đạt khoảng 626.364 lượt khách, tăng 25% so với cùng kỳ.

Trong đó, lượng khách lưu trú tăng 50% so với cùng kỳ. Riêng TP Vũng Tàu đã đón khoảng 294.000 lượt khách trong suốt kì nghỉ lễ.

Tổng doanh thu du lịch trong 5 ngày ước tính đạt gần 669 tỉ đồng, tăng gần 12,5% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, riêng doanh thu lưu trú ước tính đạt 412,3 tỉ đồng; công suất buồng phòng bình quân đạt 80-95% trên toàn tỉnh.

Dù lượng khách đông, nhìn chung, tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn được bảo đảm. Lực lượng cứu hộ cũng đảm bảo an toàn trên các bãi tắm, không có sự cố đáng tiếc xảy ra.

Vũng Tàu
Hàng chục ngàn khán giả hào hứng trong sự kiện âm nhạc tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Thành An

 

Các khu du lịch, cơ sở kinh doanh du lịch đã chấp hành tốt việc kê khai, đăng ký giá, niêm yết giá công khai tại nơi bán hàng, không có trường hợp nào vi phạm trong lĩnh vực giá cần phải xử lý.

Theo đánh giá của ngành du lịch, trong kỳ nghỉ lễ đã có hơn 20 hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao tổ chức trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với nhiều nội dung phong phú, đa dạng, sôi động thu hút nhiều du khách đến với địa phương.

"Việc sớm triển khai các phương án đảm bảo an toàn cho du khách, cũng như sự chung tay của chính quyền địa phương và doanh nghiệp trên địa bàn đã góp phần giữ vững, phát triển hình ảnh du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu thân thiện, hấp dẫn và an toàn", bà Trần Thị Thu Hiền - Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nhận định.

Theo Lao động